Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:25

Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:25

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 10:50 ngày 01/02/2023

Bàn giao nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Bắc Trung Bộ đã tham dự lễ bàn giao nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Ngày 17/1/2023, tại xã Minh Hợp, huyện Quỹ Hợp, tỉnh Nghệ An bàn giao ngôi nhà Tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền có 2 cháu nhỏ, bố mất không có nhà ở giá trị trên 200 triệu đồng với sự hỗ trợ của Hội bảo vệ quyền trẻ em & Bảo trợ NKT huyện Quỳ Hợp 50 triệu đồng, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Bắc Trung Bộ kết nối giúp đỡ 55 triệu, nhóm Thiện nguyện Thu Bống 53 triệu, cùng sự giúp đỡ của anh em họ tộc, các tổ chức trong xã.
Sáng 18/1, tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Trần Thị Ngọc, ở thôn Thống Nhất. Ngôi nhà mới được khởi công có diện tích 45m2, với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Nghi Xuân hỗ trợ 20 triệu đồng, Quỹ DCI – Cộng đồng năng đoạn kim cương Việt Nam (TP Hồ Chí Minh) hỗ trợ 50 triệu đồng, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ 10 triệu đồng.
Ngày 19/01/2023 tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Chi nhánh đã tham gia lễ bàn giao nhà tình thương hộ bà Lô Thị Toàn, bản Vều 3, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Trong khả năng kết nối kêu gọi tài trợ và nguồn quỹ của Công đoàn Chi nhánh, đoàn đã thay mặt quỹ DIC - cộng đồng Năng đoạn Kim cương Việt Nam trao số tiền tài trợ 50 triệu đồng và 5 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn Chi nhánh để cùng góp phần hỗ trợ xây nhà cho hộ bà Lô Thị Toàn.
Trong năm 2022, Chi nhánh đã kết nối với các địa phương tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để cùng hỗ trợ xây dựng 3 nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 170 triệu đồng từ nguồn kết nối và đóng góp của đoàn viên công đoàn Chi nhánh, đem mái ấm đến cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực cùng với các địa phương trên địa bàn quản lý thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn, có 1 cái Tết cổ truyền Quý Mão ấm áp, nghĩa tình; cũng là một trong những hoạt động của Chi nhánh hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở Chi nhánh và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.
Với mỗi hoạt động thiện nguyện được thực hiện, đã xây dựng nên những hình ảnh đẹp trong hoạt động của BHTGVN nói chung và Chi nhánh nói riêng.
CĐ CNBHTGVN KV Bắc Trung Bộ
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 3
  • 0
  • 1
  • 0
  • 0
lên đầu trang