Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:03

Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:03

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 13:17 ngày 13/02/2023

Câu lạc bộ "Xe đạp SBV" - Khơi nguồn đam mê thể thao và chia sẻ yêu thương

Xuất phát từ việc yêu thích và để luyện tập thể thao nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe, đã góp phần hình thành nên Câu lạc bộ Xe đạp SBV cán bộ, công chức của Ngân hàng Nhà nước.
Đã thành thông lệ, ngày nắng cũng như ngày mưa, cứ vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, các thành viên CLB “Xe đạp SBV” lại “hội quân” cùng tập luyện trong cung đường gần 40 km từ tòa nhà Ngân hàng Trung ương, vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua cột cờ Hà Nội, lên Lăng Bác và đến Hồ Tây.
CLB hiện có gần 30 thành viên, không phân biệt lứa tuổi, chủ yếu là cán bộ, công chức đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng như Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kiểm toán nội bộ, Văn phòng, Cục Quản trị, Đảng ủy, Công đoàn và một số ngân hàng thương mại trên địa bàn thủ đô… Tất cả đều có chung niềm đam mê đối với bộ môn thể thao này và đặc biệt, trong đó có những thành viên đang mang trong mình những căn bệnh nặng nhưng hàng ngày không hề ngơi nghỉ, không hề tỏ ra mệt mỏi của một bệnh nhân mà vẫn chăm chỉ luyện tập, đạp xe cùng với các thành viên khác để vươn lên,…những ai có niềm yêu thích với bộ môn này đều được tham gia. Kinh phí hoạt động của CLB, từ mua sắm phương tiện, trang phục đến gặp gỡ giao lưu đều do mỗi cá nhân tự đóng góp.
Đã ngoài tuổi 60, tóc điểm bạc nhưng anh Nguyễn Chí Thành – Nguyên Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ NHNN, một trong những thành viên tích cực nhất của CLB cho biết: “Mỗi ngày đạp hơn 20km có khi lên đến 30km mà bản thân không thấy mệt mỏi. Gần đây, nhờ đạp xe mà sức khỏe đã được dẻo dai, bền bỉ, người linh hoạt, tinh thần sảng khoái, các bệnh huyết áp và thoái hóa cột sống cũng thuyên giảm. Tham gia vào CLB này còn được gặp gỡ và giao lưu với những đồng nghiệp cũ, được kết bạn với những người mới để có thêm sức mạnh của tuổi trẻ và được trao đổi, cập nhật thêm thông tin về cơ quan, đơn vị”.
Với phương châm “Đoàn kết, vui, khỏe, có ích”, CLB xe đạp thể thao SBV đã thực hiện được rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài việc duy trì các hoạt động thể thao, thành viên CLB còn tư vấn thêm về cách thức phòng, tránh những căn bệnh ở tuổi già và đặc biệt là tránh những căn bệnh văn phòng mà đa số cán bộ, công chức khi đang làm việc thường bỏ qua.
Anh Nguyễn Đức Hưởng- Nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, thành viên lâu năm nhất và là người có nhiều kinh nghiệm nhất CLB cho biết: “Tôi mong mọi người hãy cùng nhau tập luyện thể thao, có thể lựa chọn môn xe đạp bởi không quá khó nhưng lại đem đến hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe. Các bạn trẻ nên trải nghiệm thử để cùng vui khỏe, thay vì bỏ phí thời gian vào những trò chơi vô bổ. Từ ngày đồng hành cùng người bạn xe đạp, bản thân tôi thấy sức khỏe mình cải thiện, cơ thể săn chắc, không còn bị bệnh vặt như trước. Nhờ có xe đạp mà chúng tôi đã kết nối được với nhiều anh em cùng niềm đam mê đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng, để vừa giao lưu vừa rèn luyện sức khỏe, lại học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống lẫn nhau". 
Thấy được những tác động tích cực của việc luyện tập thể thao thông qua bộ môn đạp xe, anh Đoàn Ngọc Lưu - Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN cho biết thêm: “Thông qua việc đạp xe, toàn thân sẽ vận động, đặc biệt là các cơ ở chân, tay và mông phối hợp hoạt động đồng đều, giúp cho tiêu hao năng lượng mỡ dư thừa, giảm béo phì; trong khi đạp xe, tim sẽ đập nhanh hơn tốc độ bình thường, giúp thúc đẩy tim khỏe mạnh vì tim bơm máu nhanh hơn giúp cải thiện tình trạng của tim. Những người đạp xe mỗi ngày ít có khả năng bị huyết áp cao. Với tinh thần chia sẻ những yêu thương và nhằm kết nạp thêm thành viên mới vào CLB, cán bộ, công chức của NHNN những ai muốn tham gia vào CLB sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để mua xe đạp”.
Thông qua hoạt động của CLB "Xe đạp thể thao SBV" đã góp phần tiếp thêm năng lượng dồi dào, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng được sống vui, sống khỏe và công tác được tốt hơn.
Phú Dũng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 4
  • 6
  • 6
  • 5
  • 8
lên đầu trang