Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:16

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:16

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 08:42 ngày 03/03/2023

Agribank biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022

Ngày 02/03/2023, tại Trụ sở chính, Agribank tổ chức Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022 và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Agribank”.
Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có ông Đặng Văn Tuyên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng; ông Nguyễn Văn Tân - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; bà Trần Lan Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam... Về phía Agribank, có sự tham dự của ông Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Trần Văn Dự - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Agribank; ông Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank; các ông/bà Hội đồng thành viên, Ban Điều hành, Trưởng các VPĐD; lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính, BCH Công đoàn Agribank, Trưởng, phó các Ban cơ quan Công đoàn, Chủ tịch các CĐCS, đại diện nữ lãnh đạo các đơn vị, các tập thể cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi ảnh.
Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 - 2022 được tổ chức nhằm ghi nhận và đánh giá kết quả đạt được của nữ đoàn viên, người lao động Agribank trong 3 năm 2019-2022; hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023).
Hội nghị tôn vinh hơn 200 nữ đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp khoe sắc của trên 21 nghìn nữ đoàn viên, người lao động Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2022.
Đ/c Dương Thị Mỹ Hằng – Trưởng Ban nữ công Agribank  trình bày báo cáo sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”
Với tỷ lệ trên 52% lực lượng lao động toàn hệ thống, nữ đoàn viên, người lao động Agribank có mặt ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động, nhiều chị đã và đang đảm nhận vai trò quan trọng trong các lĩnh vực công tác của toàn hệ thống. Trong giai đoạn 2019-2022, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, người lao động Agribank không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt, nắm bắt và vận dụng khoa học công nghệ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào.
Đối với hoạt động tín dụng, xác định nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, các chị không quản ngại vất vả, dù là khu trung tâm kinh tế, hay ở vùng sâu, vùng xa, các chị luôn đáp ứng nhu cầu về vốn đầy đủ cho các doanh nghiệp và người dân. Trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích, nâng cao tỷ trọng thu ngoài tín dụng theo định hướng chiến lược lâu dài của Agribank, nữ đoàn viên, người lao động luôn học hỏi, nắm vững các sản phẩm hiện có của Agribank để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng sử dụng. Đối với lực lượng làm công tác kiểm ngân chủ yếu là nữ, các chị không chỉ tuân thủ đúng chế độ tiền tệ, kho quỹ, đảm bảo an toàn, mà còn là những bông hoa đẹp về lòng trung thực, tính liêm khiết, có nhiều chị trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng lớn, với nhiều tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn từ 2019-2022, Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng lên tới trên 433 tỷ đồng, riêng trong năm 2022 là trên 103 tỷ đồng.
Đ/c Phạm Đức Ấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank ghi nhận, trân trọng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn của lao động nữ Agribank. Lao động nữ Agribank luôn là lực lượng đông đảo, tận tâm, tận lực đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của Agribank. Hình ảnh quen thuộc của người phụ nữ Agribank ngày nay là năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang, giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà, ở cơ quan luôn tích cực bền bỉ lao động, học tập, về nhà luôn là người giữ lửa xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc.
Đ/c Phạm Đức Ấn trao tặng nữ đoàn viên, người lao động Agribank bức trướng với 8 chữ vàng: “Năng động – sáng tạo – nhân hậu – đảm đang”
Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần cùng tập thể đoàn viên, người lao động Agribank vun đắp, xây dựng nét đẹp Văn hóa Agribank thông qua các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, từ thiện xã hội… chung tay xây dựng ngôi nhà chung Agribank “Gắn kết - Thân thiện - Nghĩa tình …”.
Hội nghị dành thời lượng tọa đàm để các đồng chí nữ tiêu biểu trong từng lĩnh vực chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc và cống hiến tại Agribank.
Nổi bật, năm 2019, nữ đoàn viên, người lao động Agribank tham gia Hội thao Khối thi đua Công đoàn cấp trên cơ sở thuộc hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam ở 7 nội dung thi đấu đạt 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba. Năm 2021, tham gia cuộc thi “Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng” do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức, Agribank đạt giải nhất toàn đoàn. Năm 2022, tham gia cuộc thi “Cán bộ ngân hàng với cuộc sống bình thường mới, do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức, đạt 15 trong tổng số 73 giải do Ban Tổ chức trao tặng, trong đó có 11 giải thưởng của nữ đoàn viên, người lao động Agribank tham gia chiếm 73,3%; tham gia Hội thao Agribank lần thứ IX, đạt kết quả cao, đóng góp thành tích vào thành công chung của Hội thao Agribank lần thứ IX toàn hệ thống; tham gia cuộc thi “Nét đẹp Phụ nữ Agribank” do Công đoàn Agribank tổ chức, với 175 tác phẩm dự thi. Đây là cơ hội để nữ đoàn viên, người lao động Agribank giao lưu, học hỏi và khẳng định mình; góp phần tôn vinh và gìn giữ nét đẹp văn hóa Agribank.
Hội nghị vinh danh các CĐCS tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019 -2022
Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị, nữ đoàn viên, người lao động Agribank còn thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, thực hiện xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Do đặc thù và tính chất công việc của Ngành, nên nhiều chị thường xuyên phải đi làm sớm và về muộn, đôi khi phải đi công tác xa, dài ngày, nhưng các chị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thu xếp công việc nhà khoa học; các chị vừa là người vợ hiền, vừa là người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ, chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Trong 3 năm 2019-2022, hệ thống Agribank  có 12 cháu đạt giải quốc tế, 36 cháu đạt giải quốc gia, 69 cháu đạt giải cao tại các cuộc thi năng khiếu trong nước và quốc tế được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương, khen thưởng toàn ngành; 624 cháu được Công đoàn Agribank biểu dương, khen thưởng.
Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 - 2022
Những nỗ lực cống hiến của nữ đoàn viên, người lao động Agribank được Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp bộ, ban, ngành đánh giá, ghi nhận; được Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, Ban điều hành Agribank tặng Phụ nữ Agribank danh hiệu “Phụ nữ Agribank năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang”. Nhiều chị em vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, đã minh chứng cho sự cống hiến, tiến bộ của đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động trong thời gian qua.
Hội nghị trao giải cho các đ/c đạt giải trong cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp phụ nữ Agribank”
Một trong những điểm tựa để phụ nữ Agribank vươn lên khẳng định vị thế của mình những năm qua, đó chính là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban điều hành, Công đoàn Agribank đối với công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của hệ thống.
Trong khuôn khổ Hội nghị, sáng ngày 2/3/2023, Đoàn đại biểu Agribank đã thực hiện lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; Lễ báo công và thăm di tích lịch sử Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Ba Đình.
Tiếp nối chương trình, ngày 3/3/2023 Đoàn đại biểu Agribank thực hiện hành trình về nguồn, trồng cây xanh tại khu di tích và danh thắng Yên Tử - Quảng Ninh, hưởng ứng phong trào “Agribank vì tương lai xanh”, đồng lòng góp sức cùng cả nước trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Đoàn đại biểu Agribank cũng trao quà anh sinh xã hội 500 triệu đồng hỗ trợ xây và sửa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
***
Một số thành tích của nữ đoàn viên, người lao động Agribank (giai đoạn 2019-2022):
- 01 nữ đoàn viên, người lao động được tặng Huân chương lao động hạng ba,
- 06 nữ đoàn viên, người lao động được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
- 1.146 nữ đoàn viên, người lao động được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen;
- 165 nữ đoàn viên, người lao động đạt Chiến sỹ thi đua cấp ngành;
- 7.676 nữ đoàn viên, người lao động đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở;
- 31 nữ đoàn viên, người lao động được tặng Bằng khen Tổng Liên đoàn;
- 363 nữ đoàn viên, người lao động được tặng bằng khen Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Hương Giang
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 3
  • 0
  • 2
  • 0
lên đầu trang