Thứ tư, 15/05/2024 | 04:48

Thứ tư, 15/05/2024 | 04:48

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:14 ngày 01/03/2023

Kỷ niệm gắn bó trong hoạt động công đoàn

Có một lần, tôi được Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu cử tham gia tập huấn lớp nghiệp vụ công đoàn tại thành phố Hồ Chí Minh. Lần đó để lại trong lòng tôi một ấn tượng, một cách nhìn, một kỷ niệm sâu sắc thật sự khó quên. Tôi đã rút ra được bài học cho bản thân sau này.
Trước đó, tôi nghĩ làm công tác công đoàn rất khô khan, tẻ nhạt. Riêng bản thân tôi cũng không thích mấy về hoạt động công đoàn. Bản thân tôi là một người khá là nhút nhát, ngại giao tiếp, sống khép kín, ngại chia sẻ. Đó là hạn chế lớn nhất của tôi. Có lẽ, Ban chấp hành công đoàn Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã thấy được nhược điểm này của tôi, nên đã chủ động, tạo điều kiện cho tôi tham gia lớp tập huấn.
Tuy lớp tập huấn chỉ diễn ra chỉ duy nhất có một ngày thôi mà làm cho tôi thay đổi nhận thức về hoạt động công đoàn. Tại đây tôi được gặp mặt giao lưu với các anh chị, cô chú làm công tác công đoàn, được nghe báo cáo về những công việc mà công đoàn đã làm được trong thời gian qua. Tôi thật sự bất ngờ về những gì mà công đoàn đã làm được. Cũng từ đó tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích, trao đổi nghiệp vụ, phục vụ cho công việc, giao lưu văn hóa, những kỹ năng áp dụng cho cuộc sống: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phát biểu trước đám đông, biết được nhiều phong tục văn hóa của nhiều vùng, miền khác nhau và rất nhiều điều thú vị khác nữa. Được chia sẻ những kinh nghiệm, những niềm vui cũng nhưng khó khăn của những người làm công tác công đoàn.
Tôi thấy được ở những anh chị làm công tác công đoàn sự hoạt bát, nhiệt tình, thân thiện, chân thành, vui vẻ, phong cách tự tin, năng động và đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Từ hôm đó bản thân tôi cũng dần ý thức được phải thay đổi để thích nghi với cuộc sống trong thời kỳ mới, cuộc sống của sự tiến bộ khoa học, kỹ thuật, thời kỳ phát triển của công nghệ thông tin, truyền thông, trở nên năng động hơn, tích cực vận động, cởi mở hơn, chịu khó nghiên cứu học hỏi mở rộng kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có động lực để làm việc tốt hơn và học hỏi nhiều kỹ năng.
Trong cuộc sống, trong công việc, ai cũng có lúc gặp phải khó khăn, trở ngại, vấp ngã,… và cũng không ai có thể tồn tại và phát triển một mình mà không gắn liền với tập thể, với tổ chức. Nhờ có hoạt động công đoàn mà những cá nhân trong tổ chức được gắn bó, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau tiến bộ, phát triển.
Qua đó, tôi thật sự thấy được giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động công đoàn trong một tổ chức, cơ quan, đơn vị. Tôi thật sự biết ơn và ghi nhớ những gì mà hoạt động công đoàn mang lại. Thật sự biết ơn Ban chấp hành công đoàn Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã cho tôi tham gia buổi tập huấn công đoàn hôm đó. Là kỷ niệm không thể quên, làm tôi có thể thay đổi nhận thức và hành động. Từ đó, tôi luôn nỗ lực, cố gắng, phấn đấu và quyết tâm rèn luyện. Tôi trưởng thành hơn, trở thành một người sống có ý chí, mục tiêu, biết vươn lên, sống có ích cho gia đình và xã hội.
Trần Thị Bế - Ngân hàng nhà nước CN tỉnh Bạc Liêu
***
“Tự hào truyền thống 30 năm Công đoàn Ngân hàng Việt Nam"


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 1
  • 7
  • 7
  • 2
  • 8
  • 6
lên đầu trang