Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:55

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:55

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 22:18 ngày 08/03/2023

Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đã thành truyền thống, mỗi độ tháng Ba về, ngành Ngân hàng lại tưng bừng với những hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là dịp để các cấp lãnh đạo cũng như đồng nghiệp nam thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ - lực lượng chiếm tỉ lệ xấp xỉ 59% trong tổng số đoàn viên, người lao động toàn Ngành.
 Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 
Một trong những sự kiện nổi bật của Ngành nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (HLHPNVN). Trong thời gian qua, NHNN và HLHPNVN đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc triển khai các chương trình tín dụng, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Tiếp nối những thành quả đạt được, Chương trình phối hợp giữa NHNN và HLHPNVN giai đoạn 2023-2027 được cho là có tính trực diện hơn và nội dung phối hợp toàn diện hơn, đánh dấu một sự hợp tác mới giữa hai cơ quan, góp phần thực hiện Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030. Tại Lễ ký Quy chế, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ tôn tạo Khu di tích Trung ương Hội LHPN giải phóng miền Nam.
Cũng nhân dịp này, Agribank tổ chức Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 – 2022", tôn vinh hơn 200 nữ đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2022. Đây là hội nghị được Agribank tổ chức định kỳ 3 năm một lần, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của các cấp lãnh đạo đối với những đóng góp to lớn của lao động nữ Agribank.
Agribank biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã lựa chọn hình thức trực tuyến để có thể tiếp cận, truyền thông được tới đông đảo ĐV, NLĐ trong hệ thống. Buổi tọa đàm chuyên đề “Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ để nuôi dạy con khôn lớn” do Công đoàn BIDV phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của diễn giả Hoa Hữu Vân - Nguyên Phó Vụ trưởng vụ Gia đình – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, đem lại nhiều thông tin bổ ích. Trong khi đó, Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng Công đoàn Ngân hàng Vietcombank và một số đơn vị tổ chức Talk show với chủ đề “Nữ cán bộ ngân hàng trong thời đại số” – một chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay.
Nhắc đến các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, không thể thiếu Tuần lễ Áo dài diễn ra từ 01-08/3 hàng năm. Hòa trong những sắc hoa rực rỡ Tháng Ba, hình ảnh người phụ nữ thướt tha trong tà áo dài càng tô điểm thêm vẻ đẹp cho mùa xuân đất nước. Tuần lễ Áo dài là một hoạt động thường niên do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa của Áo dài Việt Nam. Những năm gần đây, các đơn vị ngành Ngân hàng luôn tích cực hưởng ứng Tuần lễ Áo dài bằng nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa. Năm 2023, bên cạnh việc vận động toàn thể ĐVNLĐ nữ mặc áo dài trong ngày làm việc (tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2023), nhiều đơn vị còn tổ chức quyên góp áo dài cũ/ mới tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: nữ ĐVNLĐ ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn quyên góp hơn 100 bộ áo dài cho "Tủ Áo dài cho thuê không đồng" của Hội LHPN tỉnh, nữ ĐVNLĐ NHNN Quảng Trị quyên góp áo dài và trao tặng nữ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Các đơn vị hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"
Và còn rất nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác được tổ chức ở khắp các đơn vị trong hệ thống ngành Ngân hàng như: hoạt động từ thiện (NHNN Quảng Trị, Bà Rịa – Vũng Tàu...); giao hữu thể thao (NHNN Trà Vinh, Bắc Ninh, Hải Dương...); hội thi nấu ăn (Ngân hàng CSXH Quảng Bình, Thanh Hóa, Phú Yên...), thăm quan về nguồn (NHNN Tây Ninh...); tổ chức gặp mặt, tặng quà (Hội sở VPBank, Trụ sở chính NH Hợp tác xã, Bảo hiểm tiền gửi, Nhà máy In tiền Quốc gia...). Những hoạt động, sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dù được tổ chức bằng hình thức nào cũng đem đến niềm vui, sự phấn khởi cho ĐVLĐ nữ nói riêng và ĐVNLĐ nói chung. Qua đó cũng là dịp để ĐVNLĐ bày tỏ tình cảm tri ân cũng như động viên, khích lệ tinh thần đối với những người nữ đồng nghiệp của mình.
Hà Phương




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 1
  • 3
  • 6
  • 8
  • 1
lên đầu trang