Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:53

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:53

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 10:14 ngày 20/03/2023

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2023: Hạnh phúc cho mọi người

Tháng 6/2012, Liên Hợp Quốc tuyên bố chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Cho đến nay, đã có trên 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cam kết ủng hộ Ngày Quốc tế Hạnh phúc bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.
Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc thể hiện mong muốn và quyết tâm của các quốc gia trong việc phấn đấu vì một thế giới hoà bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo, một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững, một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc.
Cũng nhân dịp này hàng năm, Liên Hợp Quốc công bố Báo cáo Hạnh phúc Thế giới nhằm xếp hạng mức độ hạnh phúc của gần 150 quốc gia dựa vào các chỉ số như tuổi thọ, sức khỏe, thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội trong thời kỳ khó khăn, mức độ tham nhũng và lòng tin xã hội. Cùng với đó là độ rộng lượng của cộng đồng và người dân được tự do đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống. Năm 2022, top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lần lượt là: Phần Lan, Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Hà Lan, Luxembourg, Thụy Điển, Na Uy, Israel và New Zealand. Trong đó nổi bật là Phần Lan đã dẫn đầu danh sách này trong 5 năm liên tiếp. Quốc gia Bắc Âu này có 5,5 triệu dân, nổi tiếng là quốc gia có dịch vụ công tốt, người dân tin tưởng vào chính quyền, mức độ tội phạm và bất bình đẳng thấp. Việt Nam đứng thứ 77 trên bảng xếp hạng, tăng 2 bậc so với năm 2021.

Ở Việt Nam, đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã được thực hiện 10 năm, mỗi năm gắn với một chủ đề cụ thể, khẩu hiệu tuyên truyền thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hạnh động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.
Năm 2023, chủ đề Ngày Quốc tế hạnh phúc là: “Hạnh phúc cho mọi người” với khẩu hiệu: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc”, như lời nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong cộng đồng; giữa những người bạn, người đồng chí; trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học… bằng những hành động thiết thực nhất góp phần thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Hà Phương


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 3
  • 3
  • 3
  • 4
  • 4
lên đầu trang