Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:49

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:49

Sáng tác của đoàn viên

Cập nhật lúc 09:53 ngày 06/10/2023

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và tôi

Nói ra kể cũng kỳ, ai dè cả cuộc đời chỉ công tác tại một nơi, làm một nghề tại một cơ quan duy nhất - đó chính là Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Tự mình suy nghĩ, đôi lúc tôi cũng thấy “mình phục mình quá”! Nhưng cũng có lúc chạnh lòng lại chợt nghĩ “hay vì mình quá kém cỏi chăng”...?!
Xong dù sao đi nữa, đến lúc này tôi rất lấy làm tự hào và hãnh diện bởi mình là cán bộ chuyên trách Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Bởi với tôi, những năm 30 là thời đẹp nhất của cuộc đời. Chứ những năm 20 ấy, hãy còn non trẻ - còn xanh trong suy nghĩ và đang loanh quanh đi tìm định hướng, câu trả lời cho cuộc đời? Rồi tới những năm 40 - 50 sẽ đạt đến đỉnh cao phong độ gắn với những gian truân thử thách, sự thành công, thăng tiến… nhưng cũng dần hạ độ cao và trở về với những gì đơn giản nhất tùy thuộc năng lực, sự nỗ lực cố gắng của mỗi người. Với tập thể cũng vậy, tuổi 30 đang thì sung sức nhất, đẹp đẽ nhất và cũng nhiều triển vọng nhất. Còn tôi thì sao, đôi lúc ngồi mình tự ngẫm, cuộc đời công tác của mỗi người đâu có bao nhiêu (30-35 hay 40 năm đi nữa, tùy thuộc thời điểm khởi đầu cho công việc), cá nhân mình đã gắn bó gần 30 năm với chỉ duy nhất một cơ quan, có lẽ không phải là số nhiều, cùng với biết bao kỷ niệm buồn/vui, khổ/sướng… Vâng cũng thật may mắn, rất đỗi tự hào, nhưng đã từng có lúc cũng tâm tư, ngậm ngùi, đôi khi còn rơi cả nước mắt.
Trụ sở Cơ quan CĐNHVN
Tôi còn nhớ như in, những ngày đầu ngơ ngác bước chân vào Cơ quan, tháng (7/1994) - sao mà mông lung, ngại ngùng thế, thậm chí còn sợ sệt nữa, chỉ vì chưa biết đầu đuôi ra sao, mọi việc rồi sẽ như thế nào… Có những lúc, ngồi một mình trong phòng làm việc, đang tuyệt nhiên yên ắng, tự dưng có tiếng điện thoại bàn cất lên, giật thột cả người, chấn tĩnh hồi lâu mới dám nhấc máy lên a lô một tiếng, hơi căng thẳng, run… Vì chưa quen. Rồi chợt giật mình thấy hãi, khi con chuột nhắt thoáng xuất hiện, thực sự khi ấy thuở ban sơ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm việc tại trụ sở 13A Đê La Thành, nhà làm việc 02 tầng thật đấy, nhưng cơ sở vật chất có đáng kể gì đâu, điện thoại, máy fax, công cụ văn phòng… phụ thuộc vào sự trang cấp của Ngân hàng Trung ương, điện thoại di động lúc bấy giờ còn chưa phổ biến và được coi là xa xỉ, không như bây giờ.
Năm 2009, sau 16 năm gắn bó với 13A Đê La Thành, chúng tôi chuyển tới nơi mới - số 57 phố Hoàng Cầu, vị trí mặt phố lớn, cảnh hồ đẹp, thuận tiện giao. Tại đây, cán bộ công chức của Cơ quan được tiếp nhận, bổ sung, quân số tăng lên đáng kể, từ hơn chục người, tới gần 20 người, rồi tới hơn 30 người, đông vui, nhộn nhịp khác biệt hẳn… Quy mô tổ chức Công đoàn của Ngành cũng ngày càng phát triển, rộng lớn thêm, công việc cũng ngày một nhiều hơn, đội ngũ cán bộ tất bật, bận rộn hơn với nhiều nội dung, chương trình hoạt động, ghi dấu ấn trong hệ thống công đoàn. Thế rồi đến một ngày, Trụ sở Cơ quan lại trở nên chật chội, nhất là việc bố trí nơi gặp mặt, họp hành.
Năm 2014, sau hơn 20 năm thành lập, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự sáng suốt, quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Cơ quan chuyển đến trụ sở mới hiện đại, tiện nghi, rộng rãi hơn, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.
Quá trình công tác và gắn bó gần 30 năm, được kinh qua nhiều vị trí công tác, làm việc tại một số phòng ban nghiệp vụ, tôi thiết nghĩ, với cơ ngơi hiện có cũng như uy tín mà Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tạo dựng được trong suốt 30 năm qua, mình cũng như bao đồng nghiệp khác thật may mắn và hạnh phúc với những thành quả mà Cơ quan, đơn vị, Ngành mình đã đạt được. Tôi luôn trân trọng và thầm cảm ơn về tất cả, đặc biệt là những thế hệ cán bộ công đoàn, cha anh đi trước - những người đã đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên mọi phương diện.
Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam 01/4/1993-01/4/2023, tôi xin chúc cho đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng lớn mạnh, sự nghiệp của chúng ta ngày càng phát triển, ngành Ngân hàng và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam ngày càng vững mạnh, xuất sắc, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động trong Ngành.
Nguyễn Thái – Trưởng Ban Nữ công Công đoàn NHVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 1
  • 6
  • 3
  • 3
  • 1
lên đầu trang