Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:14

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:14

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 16:23 ngày 18/04/2023

Người chị Cả của BIDV Vĩnh Phúc

2023 là năm mà ch Lê Thị Thanh Phú - Phó Giám đốc BIDV Vĩnh Phúc cảm thấy mãn nguyện nhất. Là năm chị được lên chức bà nội, cũng là năm mà chị đã hoàn thành sứ mệnh của mình chuyển giao vị trí Chủ tịch Công đoàn cho thế hệ trẻ. Gần 20 năm giữ vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở đối với chị là cuộc hành trình chất chứa những kỷ niệm đẹp. Trên con thuyền chở đầy những nhiệt huyết, niềm vui, khát vọng đó, có bóng dáng của tuổi trẻ, của kỷ niệm, của đam mê và những ấm áp của ngôi nhà BIDV Vĩnh Phúc.
Chị Lê Thị Thanh Phú - Phó Giám đốc BIDV Vĩnh Phúc 
Những kỷ niệm không quên
Năm 1991, chị Phú được tuyển dụng vào công tác tại BIDV. Tính đến nay là 32 năm trong nghề gắn bó với ngành, với nghề. Trưởng thành từ cán bộ tín dụng, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, với tình yêu nghề, niềm đam mê và khát vọng được cống hiến, năm 2006 chị Phú được bổ nhiệm là Phó Giám đốc chi nhánh BIDV Vĩnh Phúc.
Đến năm 2007, chị được tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động tin tưởng, tín nhiệm bầu là Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Với nhiệm vụ Lãnh đạo Quản lý khách hàng kiêm nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Phú chịu áp lực rất lớn trong công tác chuyên môn. Tuy nhiên, khi được Ban lãnh đạo tin tưởng, chị đã cố gắng dành thời gian cho công tác đoàn thể với một tinh thần thoải mái, tâm huyết và trách nhiệm. Công tác bận rộn của người quản lý không làm giảm đi hiệu suất làm việc của một Chủ tịch công đoàn. Với chị, công việc là niềm vui, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê nghề nghiệp và sẵn sàng vượt qua những rào cản của chính bản thân mình là lẽ sống.
Chị Phú chia sẻ: “17 năm gắn bó với công tác đoàn thể đã cho tôi những cảm xúc tuyệt vời. Đó là niềm vui, là sức khỏe, là sự trẻ trung, là sự hoạt bát nhanh nhẹn trong quan hệ ứng xử, trong xử lý công việc một cách hài hòa và tốt đẹp nhất. Tôi đã rất hạnh phúc và mãn nguyện khi đã hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình khi đã xây dựng  được một tổ chức Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tập thể đoàn kết vững mạnh”.
17 năm gắn bó với vai trò là Chủ tịch Công đoàn là một quãng đường mang nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc. Những kỷ niệm vui có, buồn có nhưng chị luôn cảm thấy vui, tự hào và hạnh phúc khi đã làm được rất nhiều việc có ý nghĩa cho tổ chức Công đoàn và người lao động. Điều mà chị vui nhất là chị được sống trong tình yêu thương và sự kính trọng của ĐV-NLĐ dành cho chị; bên cạnh chị đã có một đội ngũ trẻ kế cận, sẵn sàng chia sẻ, đón nhận nhiệm vụ mới, tiếp tục xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó, ấm áp và cùng chung một niềm vui, một chí hướng vì sự phát triển của BIDV Vĩnh Phúc.
Gắn bó với tổ chức Công đoàn đã lâu, chị Phú xem Công đoàn là người bạn, là ngôi nhà thứ hai của mình. Kinh nghiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn đó là luôn quan tâm, luôn chỉ đạo sát sao và tận tâm, tâm huyết với công việc mình đảm nhiệm, không nề hà, luôn sẵn sàng cùng anh chị em tham gia một cách tích cực và nghiêm túc thì sẽ thành công.
Gia đình là số 1
Một ngày của chị Phú bắt đầu từ 5h, Sau thời gian thể dục tự tay chị đi chợ lo bữa ăn cho gia đình. Bữa cơm tối của các thành viên trong gia đình là những khoảnh khắc ấm áp nhất mà chị không bao giờ muốn trễ hẹn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, gia đình là chốn bình yên để chị đi về với nhiều yêu thương, sẻ chia. Có  được thành công hôm là, chị Phú rất biết ơn sự hỗ trợ, đồng cảm của ông xã và các con đã tạo điều kiện cho chị hoàn thành tốt việc cơ quan và việc nhà, làm tròn vai là người phụ nữ của gia đình.
Với chị, trong xã hội hiện đại, người phụ nữ giữ vai trò, vị thế rất lớn trong cuộc sống, nếu gia đình là tế bào của xã hội thì người phụ nữ là hạt nhân của tế bào đó. Người phụ nữ luôn là linh hồn của cuộc sống, là ngọn lửa ấm của gia đình. Công việc càng bận rộn thì vai trò của người phụ nữ ngày càng được nâng lên. Bởi lẽ người phụ nữ vừa đảm bảo công- dung- ngôn- hạnh, vừa nỗ lực học tập để không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia ngày càng nhiều hơn các hoạt động chính trị xã hội và sẵn sàng thích ứng với những v trí cao trong các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội.
Nói về gia đình, chị Phú luôn dành sự thương yêu, trìu mến của một người vợ, người mẹ. Chị thích nhất câu danh ngôn: “Bạn có thể có rất nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình”. Vì gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới này và là tất cả của mọi người. Có một nơi để về đó là nhà, có những người để yêu thương đó là gia đình. Có được cả hai thứ đó là hạnh phúc.
“Bén duyên” với tổ chức Công đoàn với quãng thời gian gần 20 năm đủ để chị Phú ghi những dấu ấn đặc biệt trong ĐV-NLĐ. Tuy chia tay vai trò là Chủ tịch Công đoàn nhưng chị Phú - người chị Cả của BIDV Vĩnh Phúc vẫn luôn lan toả nguồn năng lượng tích cực đến các thế hệ trẻ - những người sẽ nối tiếp chị làm công tác chăm lo và bảo vệ người lao động.
                                                                             Phước Thảo

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 9
  • 4
  • 6
  • 2
lên đầu trang