Thứ ba, 16/04/2024 | 16:54

Thứ ba, 16/04/2024 | 16:54

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 14:32 ngày 26/04/2023

Người “Thủ lĩnh Công đoàn” giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Hơn ba thập kỷ công tác tại BIDV, cũng là gần từng ấy thời gian gắn bó với hoạt động công đoàn ở các vị trí khác nhau, anh Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV, luôn tận tâm, tận lực để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Anh là tấm gương sáng trong hoạt động công đoàn với một tinh thần nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm.
Ấn tượng về người “Thủ lĩnh Công đoàn” Trần Xuân Hoàng là tinh thần lạc quan và truyền cảm hứng tích cực đến mọi người. Với công việc, anh luôn đòi hỏi sự sâu sát, trách nhiệm, quyết liệt,... còn trong cuộc sống anh luôn lấy chữ “Tâm” làm gốc.
Anh Trần Xuân Hoàng phát biểu tại Lễ phát động Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023”
Một vị Chủ tịch Công đoàn tận tâm, hết lòng vì người lao động
BIDV đã trải qua 66 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để không ngừng phát triển nhờ vào sự đoàn kết, tinh thần kỷ luật, sự tận tâm của Ban lãnh đạo cùng với các thế hệ cán bộ, người lao động, trong đó tổ chức Công đoàn đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt trong các năm qua khi cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các tổ chức tài chính ngân hàng như BIDV phải đặt “mục tiêu kép”: vừa duy trì tăng trưởng, vừa đảm bảo cuộc sống an toàn và ổn định cho cán bộ, nhân viên, người lao động thì vai trò của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là người thủ lĩnh, càng được khẳng định.
Bắt đầu từ năm 2018, anh Trần Xuân Hoàng chính thức đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2018 - 2023, lãnh đạo 245 Công đoàn cơ sở trên toàn hệ thống với hơn 25 ngàn đoàn viên - người lao động. Đó là một trọng trách không nhỏ, khiến anh không ngừng trăn trở, tìm kiếm những cách làm sáng tạo, hiệu quả nhất nhằm đảm bảo tốt nhất hoạt động công đoàn, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh cho người lao động và tối đa quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Với phương châm hướng các hoạt động về người lao động, lấy người lao động làm trung tâm, anh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn các cấp phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm trong việc tham gia giám sát và phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy, Ban lãnh đạo BIDV bằng các hoạt động thiết thực.
Theo anh, người cán bộ công đoàn phải là cầu nối giữa người lao động với chủ doanh nghiệp, với Đảng và Nhà nước. Bởi mọi chính sách, quyết định của Đảng, Nhà nước phải dựa trên thực tiễn cuộc sống của từng cán bộ đoàn viên công đoàn, người lao động.
“Để có được tổ chức công đoàn vững mạnh cần sự thay đổi về nhận thức cũng như quyết tâm của các Công đoàn cơ sở đoàn viên - người lao động; đặc biệt là sự tận tâm và nhiệt huyết của những người cán bộ công đoàn. Mỗi cán bộ công đoàn phải tự đổi mới về cả nhận thức lẫn hành động; phải năng động hơn, sáng tạo hơn, gần gũi với đoàn viên - người lao động. Đặc biệt, cán bộ công đoàn phải đặt chữ “Tâm lên hàng đầu. Tâm ở đây là chú tâm, quan tâm, để tâm và nhất tâm” - Anh Trần Xuân Hoàng khẳng định.
Đối với anh, có lẽ niềm vui và hạnh phúc nhất là khi những nỗ lực của bản thân, của Ban Chấp hành Công đoàn BIDV đã nhận được sự đồng hành của hơn 25 nghìn đoàn viên - người lao động, những con người mang trong mình niềm tự hào khi được cống hiến và làm việc tại BIDV.
Luôn đặt mình vào vị trí của người lao động để thấu hiểu, sẻ chia,... anh dành nhiều thời gian nghiên cứu chính sách, tuyên truyền cho đoàn viên - người lao động, điều chỉnh cân đối, hài hòa lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp, mang lại không khí thi đua lao động sôi nổi trong toàn hệ thống.
“Gừng càng già, càng cay”
Trong các cuộc họp của Công đoàn BIDV, người ta luôn thấy hình ảnh một vị Thủ lĩnh Công đoàn điều hành cuộc họp bằng máy tính cá nhân hoặc ipad. Anh ít sử dụng tài liệu giấy và thường xuyên yêu cầu cán bộ của mình ứng dụng tối đa nền tảng công nghệ thông tin trong công việc.
Ở độ tuổi U60, anh đã tạo cho mình một thói quen tốt, các công việc được thực hiện bằng công nghệ máy tính, ipad và hạn chế tối đa việc sử dụng quá nhiều giấy tờ trong công việc, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian. Dù bận rộn với công việc đến mấy, anh cũng dành thời gian sắp xếp, bố trí trao đổi và trả lời email kịp thời, đảm bảo tiến độ. Anh có một tình yêu đặc biệt đối với các nền tảng công nghệ và ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công việc một cách hiệu quả.
Anh Trần Xuân Hoàng trao đổi cách sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin với đồng nghiệp
Vốn là người năng động, yêu thích hoạt động xã hội,... môi trường làm việc trong tổ chức đoàn thể là điều kiện để anh tôi luyện bản thân và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Với bất kỳ vị trí công việc nào được tổ chức phân công, giao phó, anh luôn chủ động đón nhận và tận tâm thực hiện một cách khoa học, hiệu quả nhất. Công việc quản trị điều hành trong công tác chuyên môn của một Ủy viên HĐQT không làm giảm đi hiệu suất làm việc của một Chủ tịch Công đoàn.
Nhắc đến anh, nhiều người vẫn nhớ như in hình ảnh một vị “Thủ lĩnh Công đoàn” nhiệt huyết, đầu tàu gương mẫu trong các hoạt động phong trào, nhất là là trong thể thao và công tác thiện nguyện. Trên hành trình tham gia BIDV Run của anh chất chứa những yêu thương, nhân ái, mỗi bước chạy là một bước tri ân dành cho người nghèo. Dù mưa hay nắng, người ta vẫn thấy anh gương mẫu, năng nổ chạy bộ không vắng một buổi nào... Ngoài những văn bản tuyên truyền chính thống, anh còn là một facebooker hoạt động tích cực trên mạng xã hội với các hình ảnh cập nhật mới nhất về các hoạt động thiện nguyện, về giải chạy BIDV Run và các bài thơ kêu gọi đoàn viên - người lao động, tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia chạy bộ mang lại Tết ấm cho người nghèo... Anh cũng là người tiên phong trong phong trào hiến máu nhân đạo. Chính sự nhiệt huyết, tận tâm ấy của anh và của tập thể đoàn viên - người lao động đã góp phần không nhỏ đưa BIDV trở thành lá cờ đầu trong phong trào an sinh xã hội, phong trào hiến máu nhân đạo trong nhiều năm liền.
Anh Trần Xuân Hoàng tham gia hiến máu nhân đạo
Là đồng tác giả của sáng kiến “BIDVRUN - Ứng dụng thể thao thiện nguyện gắn kết hoạt động kinh doanh”, anh đã có nhiều ý tưởng để đưa sáng kiến trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của Công đoàn BIDV nói riêng và BIDV nói chung. Đây là ứng dụng được xây dựng nhằm mục đích phục vụ triển khai các chương trình, hoạt động vì cộng đồng, gắn kết hoạt động phong trào và hoạt động kinh doanh của BIDV. Giải chạy BIDV Run với các tên gọi khác nhau đã thu hút được hàng chục nghìn vận động viên tham dự với hàng triệu cây số thành tích, đóng góp hàng chục tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo, trồng cây xanh, xây nhà cộng đồng tránh lũ, khắc phục hậu quả hạn mặn, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt...
Hơn 30 năm gắn bó với BIDV, anh Trần Xuân Hoàng xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên, anh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp và cách làm hiệu quả được Cấp ủy và Ban lãnh đạo BIDV ghi nhận. Trên cương vị là Ủy viên HĐQT, anh luôn đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ, bám sát mục tiêu phát triển của toàn hệ thống. Người ta gọi anh một cách thân mật là “Chủ tịch của các Chủ tịch” bởi ngoài chức danh Chủ tịch Công đoàn, anh Trần Xuân Hoàng còn giữ nhiều chức danh Chủ tịch thuộc các đơn vị thành viên khác của BIDV. Ở vị trí công tác nào anh cũng phát huy cao nhất tinh thần, năng lượng làm việc tích cực, tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng.
Với sự năng nổ, nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm của “Thủ lĩnh” Trần Xuân Hoàng, cùng sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, Công đoàn BIDV là đơn vị vững mạnh, xuất sắc trong các hoạt động, là chỗ dựa tinh thần, là niềm tin của đoàn viên - người lao động, luôn nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng ủy BIDV và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Phước Thảo


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 1
  • 8
  • 3
  • 5
  • 0
lên đầu trang