Thứ tư, 24/04/2024 | 23:24

Thứ tư, 24/04/2024 | 23:24

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:36 ngày 25/04/2023

Trao giải Agribank – Vì tương lai xanh 2023

Ngày 24/4/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức lễ trao giải Giải chạy Agribank – Vì tương lai xanh.
Tham dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Agribank; Đồng chí Ngô Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank, Chủ tịch Công đoàn Trụ sở chính; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Trụ sở chính; Đồng chí Vũ Quốc Thủy – Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng, Phó chủ tịch Công đoàn Trụ sở chính; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp Hành, Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn Trụ sở chính, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận và hơn 40 cán bộ Trụ sở chính là vận động viên đã đạt giải tại Giải chạy Agribank – Vì tương lai xanh 2023.
Giải chạy Agriank - Vì tương lai xanh do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank. Giải chạy được tổ chức theo hình thức online, diễn ra trong 21 ngày, tính từ 00h01' ngày 05/3/2023 và kết thúc vào 00h01' ngày 26/3/2023, đúng vào dịp Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của Agribank (26/3/1988 - 26/3/2023). Đây là hoạt động thể thao dành cho tất cả cán bộ, người thân, khách hàng của Agribank và cộng đồng trên khắp cả nước nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Tại Giải chạy, vận động viên được lựa chọn các mục tiêu cự li phù hợp trong 21 ngày: 21km, 50km, 100km và 200km; hình thức cá nhân hoặc đội/nhóm. Thành tích chỉ được chấp nhận khi chạy ngoài trời, người chiến thắng là người chạy được nhiều kilomet nhất. Kết quả thành tích của mỗi vận động viên được ghi nhận thông qua ứng dụng Agribank Sports được kết nối với ứng dụng thể thao quen thuộc Strava, với mỗi kilomet của vận động viên, Agribank sẽ trích 10.000 đồng vào chương trình an sinh xã hội của năm nay.
Đây là giải đầu tiên do Agribank tổ chức nhưng đã thu được những con số ấn tượng với 188 đội, 35.000 vận động viên tham gia, đạt được hơn 4,5 triệu km và đóng góp 35 tỷ đồng cho chương trình ASXH trong năm 2023, dành cho các hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, tặng tủ sách, thiết bị học tập cho trẻ em… ở địa bàn còn gặp nhiều khó khăn; trồng 1 triệu cây xanh góp phần bảo vệ môi trường…
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Trụ sở chính  nhấn mạnh: Công đoàn Trụ sở chính là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực Giải chạy, là nhóm chạy có số lượng cán bộ tham gia đông nhất với 1.450 vận động viên và số km đạt được trên 186 000 km, đóng góp hơn 1.8 tỷ đồng trong tổng số 35 tỷ đồng dành cho công tác an sinh xã hội thông qua Giải chạy. Ngay từ những ngày đầu triển khai, Công đoàn Trụ sở chính đã ban hành các văn bản hướng dẫn, phát động và khen thưởng để khuyến khích đoàn viên người lao động tham gia, lan tỏa tinh thần thể dục thể thao tới cán bộ và đối tác, khách hàng cũng như ý nghĩa nhân văn của Giải chạy. Nhiều Công đoàn bộ phận đã tổ chức giải chạy tập thể tại bờ hồ, công viên, khu chung cư. Cũng từ Giải chạy, nhiều đoàn viên công đoàn đã hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng hoạt động chạy bộ.
Kết thúc Giải chạy, Công đoàn Trụ sở chính đã đạt giải Nhì toàn hệ thống, 02 cán bộ đạt giải cá nhân: Giải Ba và Giải Khuyến Khích toàn hệ thống. Buổi lễ đã trao giải cho các vận động viên đạt giải cấp Trụ sở chính: 02 đồng chí đạt giải Nhất, 02 đồng chí đạt giải Nhì, 06 đồng chí đạt giải Ba, 28 đồng chí đạt giải Khuyến Khích và 02 đồng chí đạt Giải dành cho người cao tuổi nhất.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Như Hoa - một trong những vận động viên tích cực tham gia Giải chạy đã chia sẻ: Đối với cá nhân đồng chí, chạy bộ hoặc đi bộ là môn thể thao mà trước đây đồng chí đã rất hạn chế thực hiện. Tuy nhiên vì sức hút, sức lan tỏa của Giải chạy, vì tinh thần đồng đội, vì mong muốn góp sức mình vào quỹ an sinh xã hội của Agribank, vì sức khỏe của bản thân… đồng chí đã tích cực tham gia giải chạy và đạt giải ba toàn hệ thống. Đến nay, khi Giải chạy đã kết thúc, đồng chí vẫn duy trì 20km/tuần đều đặn để rèn luyện sức khỏe.
Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh đã kết nối hàng triệu trái tim yêu thể thao cùng đồng hành trên hành trình rèn luyện sức khỏe, hành trình thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương và niềm tin vào cuộc sống hôm nay và mai sau.
Lại Hương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 8
  • 1
  • 3
  • 1
  • 8
lên đầu trang