Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:07

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:07

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 17:05 ngày 13/08/2023

Nói đi đôi với làm

“Nói đi đôi với làm”, có trách nhiệm và tận tâm với công việc. Đó là những lời ngợi khen dành cho chị Nguyễn Khuê Chính - Phó Giám đốc, Ủy viên BCH phụ trách miền núi phía Bắc, Chủ tịch CĐCS BIDV Thái Nguyên.
Chị Khuê Chính bắt đầu công tác tại BIDV Thái Nguyên từ năm 1999. Trong suốt thời gian hơn 20 năm cống hiến và gắn bó, với các vị trí công tác cũng như cương vị tham gia điều hành đơn vị, chị cùng với Ban Lãnh đạo đã cùng dẫn dắt, chèo lái con thuyền BIDV Thái Nguyên vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Nhiều năm liền BIDV Thái Nguyên là lá cờ đầu khu vực Miền núi phía Bắc.
Chị Chính nhớ mãi kỷ niệm khi chi nhánh tiếp cận với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ BIDV-Metlife. Trước tình trạng tâm lý cán bộ e dè, chưa am hiểu về sản phẩm dịch vụ, chị Chính trăn trở phải làm thế nào để thay đổi thói quen cán bộ, hướng họ đến dịch vụ mới mẻ này. Nghĩ là làm, chị cùng với Ban Giám đốc thực hiện công tác truyền thông đến cán bộ việc bán chéo sản phẩm bảo hiểm. Khi tư tưởng cán bộ đã thông, công việc được triển khai rất tốt. Năm 2018, chi nhánh Thái Nguyên đạt doanh số bảo hiểm nhân thọ 7,6 tỷ đồng, dẫn đầu toàn hệ thống BIDV.
Chị Nguyễn Khuê Chính - Phó Giám đốc, Ủy viên BCH phụ trách khu vực miền núi phía Bắc, Chủ tịch CĐCS BIDV Thái Nguyên
Từ năm 2019 đến nay, chị phụ trách toàn bộ khối khách hàng doanh nghiệp. Bằng cách làm sáng tạo, hiệu quả, cùng đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt huyết, chi nhánh đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Tính đến nay BIDV Thái Nguyên đã đưa các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến hơn 100 trường học và cung cấp dịch vụ thanh toán viện phí cho các bệnh viện lớn trên địa bàn. Ngoài ra việc phát triển các dịch vụ, các sản phẩm phái sinh cũng được chi nhánh chú trọng.
Là cán bộ lãnh đạo nữ đơn vị, chị Chính không những vừa đảm bảo các công việc gia đình lại vừa gánh vác trách nhiệm của một Chủ tịch CĐCS, Ủy viên BCH Công đoàn BIDV phụ trách khu vực CĐCS miền núi phía Bắc - khu vực còn nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, công việc bận bịu của người quản lý không giảm đi hiệu suất của một người tận tâm và trách nhiệm với công tác công đoàn như chị. Từ những chuyến đi, các buổi giao lưu, tập huấn, các cuộc thi… tại các CĐCS khu vực miền núi phía Bắc là cơ hội để chị tìm hiểu thêm về đặc điểm tình hình và nguyện vọng, mong muốn của ĐV, NLĐ tại khu vực đó. Với vai trò Ủy viên BCH phụ trách Khu vực, khi triển khai các hoạt động, chị luôn đặt lợi ích chung và tìm kiếm những CĐCS có khả năng, phù hợp để làm đơn vị đầu mối. Với các chương trình lớn chị cùng bàn bạc với các chủ tịch công đoàn trong khu vực, có kế hoạch tổ chức luân phiên hoạt động tại các đơn vị để ĐV, NLĐ được trải nghiệm. Vì vậy, các phong trào được tổ chức trên địa bàn miền núi các tỉnh phía Bắc đều là ngày hội của ĐV, NLĐ. Trong nhiệm kỳ qua, CĐ khu vực đã tổ chức được hai kỳ Hội thao, với 100% các CĐCS  hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi kỳ có khoảng 500 vận động viên tham gia ở 6 bộ môn: Bóng đá nam, nữ; cầu lông, bóng bàn, tennis, kéo co và chạy bộ.
Chị Chính tâm sự: “Với 17 chi nhánh khu vực miền núi phía Bắc, điểm thuận lợi trong hoạt động công đoàn chính là sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo, sự nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu của các đồng chí chủ tịch các CĐCS. Tuy nhiên các chi nhánh có vị trí địa lý ở xa nhau, đường sá đi lại khó khăn, mất nhiều thời gian nên các hoạt động tập trung bị hạn chế. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, chúng tôi tập trung hướng đến một môi trường làm việc và hoạt động văn hoá sôi nổi, giàu năng lượng cho ĐV, NLĐ”.
Vượt qua sự khó khăn về địa lý, các hoạt động công đoàn trên địa bàn miền núi phía Bắc đã tỏa sáng nhiều năm qua. Các chương trình hội thao, hội thi,văn hóa, văn nghệ, an sinh xã hội... được tổ chức bài bản, chu đáo, mang lại đời sống văn hóa tinh thần cho ĐV, NLĐ.
Hình ảnh chị Khuê Chính – người lãnh đạo, người cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm, sát sao với công việc là điểm sáng ấm áp trong lòng những người đồng nghiệp.
Phước Thảo



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 6
  • 4
  • 5
  • 8
  • 3
lên đầu trang