Thứ năm, 09/05/2024 | 04:03

Thứ năm, 09/05/2024 | 04:03

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:40 ngày 16/09/2023

Ngân hàng, ví điện tử quyên góp, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Ngày 15/9, Siêu ứng dụng MoMo phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia thành lập chiến dịch chung tay hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ.
Trong chiến dịch lần này, MoMo và Trung tâm Tình nguyện quốc gia (cơ quan của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập) đặt mục tiêu gây quỹ số tiền là 300.000.000 đồng dành tặng cho gia đình các gia đình nạn nhân trong vụ cháy xảy ra ở chung cư mini (phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Toàn bộ số tiền trong chiến dịch quyên góp sẽ được Trung tâm Tình nguyện quốc gia tổng hợp và trao đến gia đình các nạn nhân nhằm hỗ trợ một phần cuộc sống thiếu vắng người thân đang đợi họ.
Người dùng ví điện tử MoMo vào ứng dụng, tìm kiếm “Vì nhân ái”, đi đến màn hình sẽ hiển thị hình thức “Quyên góp”, mỗi một đóng góp dù nhỏ hay lớn dành tặng gia đình các nạn nhân trong vụ cháy đều vô cùng quý giá.
Sau khi MoMo kích hoạt chiến dịch này vào buổi sáng ngày 15/9, đến chiều tối cùng ngày trên ứng dụng này đã có hơn 57 triệu đồng được các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ, dự kiến con số này có thể sẽ vượt xa mục tiêu của chiến dịch.
Trước đó, Agribank tham gia trong Đoàn công tác của Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các gia đình, nạn nhân vụ cháy trên 500 triệu đồng.
Theo Agribank, kinh phí thực hiện cho hoạt động này do các đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống Agribank đóng góp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình, nạn nhân vụ cháy.
Cùng với đó, để động viên tinh thần đối với các chiến sỹ công an tham gia công tác phòng cháy chữa cháy, Công đoàn Agribank cũng đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng đến Đội phòng cháy chữa cháy công an quận Thanh Xuân.
Sau đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi tặng quà anh Phạm Gia Tùng, nạn nhân của vụ cháy đang tạm cư trên địa bàn phường Khương Đình. Gia đình anh Tùng có thành viên hiện đang được điều trị tại bệnh viện và một thành viên đã tử vong trong vụ cháy. Tại đây, Đoàn công tác đã động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau để sớm ổn định cuộc sống.
Một số ngân hàng khác nói với Thời báo Ngân hàng, trong những ngày tới sẽ vận động các cá nhân tham gia hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.
Vào khoảng 23 giờ (ngày 12/9) một vụ cháy xảy ra ở chung cư mini (phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội) gây thiệt mạng 56 người, nhiều người khác bị thương và mất hết tài sản.
PV TBNH
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 6
  • 9
  • 0
  • 0
  • 7
lên đầu trang