Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:13

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:13

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:51 ngày 21/11/2023

BIDV bàn giao Nhà tình nghĩa tại Cà Mau

Sáng 20/11, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Cà Mau tổ chức lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho hộ bà Kiều Thị Ba (con liệt sĩ, ngụ ấp Mỹ Phú, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi).
Bà Kiều Thị Ba năm nay đã 74 tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, sống trong căn nhà tranh vách lá đã xuống cấp, phải chịu cảnh “mưa tạt gió lùa” mỗi khi trời giông bão nên chính quyền địa phương đã xét và đề xuất BIDV hỗ trợ cho bà căn nhà.
Sau thời gian khởi công xây dựng, căn nhà có diện tích hơn 90m2 đã hoàn thành với tổng số tiền đầu tư hơn 240 triệu đồng. Trong đó, BIDV hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại vận động người thân hỗ trợ.
Đại diện BIDV, lãnh đạo huyện Đầm Dơi, chính quyền địa phương bàn giao Nhà tình nghĩa cho bà Kiều Thị Ba
Bà Kiều Thị Ba chia sẻ: “Rất cảm ơn chính quyền địa phương và BIDV quan tâm hỗ trợ, nếu không có sự hỗ trợ này có lẽ cả đời tôi củng không thể nào có được căn nhà kiên cố để ở”.
Bà Vũ Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV, chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn là một trong những chiến lược trong quá trình phát triển của BIDV. Đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Hoạt động an sinh xã hội một phần được trích từ nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV. Căn nhà của bà Kiều Thị Ba là một trong 100 căn nhà tình nghĩa mà BIDV thực hiện với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng tại các tỉnh ĐBSCL, trong đó, tại Cà Mau, hỗ trợ 4 căn, mỗi căn 70 triệu đồng”.
“Giai đoạn 2018-2023, BIDV đã dành hơn 1.500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế, xoá nhà tạm, hỗ trơ xây dựng nhà tình nghĩa, khắc phục thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, BIDV được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương vì đã làm tốt chương trình hỗ trợ nhà nước trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại Cà Mau, năm 2023, BIDV dành trên 13 tỷ đồng cho các hoạt động trên”, bà Vũ Thị Nga cho biết.
Ông Trịnh Văn Phến, Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, cho biết: “Hoạt động của BIDV là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với nước, tạo điều kiện cho gia đình có cuộc sống ổn định. Mong rằng thời gian tới, BIDV quan tâm hỗ trợ nhiều chương trình an sinh tại xã Tạ An Khương nói riêng, huyện Đầm Dơi nói chung”.
                                                                                            Công đoàn BIDV


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 7
  • 9
  • 6
  • 8
lên đầu trang