Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:11

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:11

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:42 ngày 27/11/2023

Khánh thành công trình từ thiện cầu tràn tại xã Bản Rịa, Quang Bình, Hà Giang

Ngày 24/11, Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ khánh thành công trình từ thiện xây dựng 02 cầu tràn tại xã Bản Rịa, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Tới tham dự có ông Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình; ông Hoàng Văn Dự, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bản Rịa. Về phía NHNN có ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang; ông Lê Thái Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Nhà máy In tiền Quốc gia cùng lãnh đạo, cán bộ 9 đơn vị trong Khối thi đua các Tổ chức sự nghiệp NHNN.
Đây là một trong số những hoạt động an sinh xã hội quan trọng trong kế hoạch tổ chức hoạt động của Khối thi đua các Tổ chức sự nghiệp NHNN trong năm 2023, đầu mối triển khai là Nhà máy In tiền Quốc gia (Trưởng khối) và sự hỗ trợ của NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang.
Số vốn đầu tư để xây dựng 02 cầu tràn khoảng 500 triệu đồng từ sự đóng góp một ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối. Đây là nỗ lực của Khối thi đua các tổ chức sự nghiệp NHNN trong việc đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là đối với nhân dân các xã huyện vùng sâu, vùng xa.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thái Nam cho biết, sau thời gian triển khai xây dựng, đến nay, công trình đã hoàn thành 100% khối lượng thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ và hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán theo quy định của pháp luật.
Là đơn vị trung gian kết nối chương trình an sinh xã hội của Khối Thi đua các tổ chức sự nghiệp đến xã Bản Rịa, ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang cho biết, được sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị trong Khối thi đua, Chi nhánh đã khảo sát và phối hợp với Nhà máy In tiền Quốc gia, UBND huyện Quang Bình để thống nhất giao cho UBND xã Bản Rịa làm chủ đầu tư công trình; thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho Nhà máy In tiền Quốc gia.
Theo đó, UBND xã đã tổ chức khởi công xây dựng cầu từ tháng 8/2023, đến nay công trình đã hoàn thiện, với thiết kế quy mô phù hợp với mô hình nông thôn mới; công trình đã giúp việc đi lại của đồng bào, nhân dân trong xã thuận tiện hơn, giúp giải quyết khó khăn đối với nhân dân khi đi qua các con suối, nhất là mùa mưa, lũ.
"Hy vọng rằng 02 chiếc cầu tràn này góp phần phục vụ nhu cầu đi lại thiết thực của nhân dân trong xã Bản Rịa, giúp giải quyết khó khăn đối với trẻ em đến trường, nhất là vào mùa mưa lũ; góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang", ông Lê Thái Nam nói.
Vui mừng đón nhận công trình ý nghĩa này, đại diện chính quyền địa phương cho biết, công trình không chỉ giúp các em học sinh và bà con nhân dân trong hai thôn của xã Bản Rịa có thể đi lại thuận tiện hơn mà đó còn là biểu tượng của sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa đơn vị tài trợ, đơn vị phối hợp và bà con nhân dân xã Bản Rịa nói riêng, huyện Quang Bình nói chung.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình; ông Lê Thái Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia; ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các Tổ chức sự nghiệp NHNN thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành 2 cầu tràn tại xã Bản Rịa, huyện Quang Bình.
Hương Giang - Quang Trung (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 3
  • 0
  • 3
  • 9
  • 8
lên đầu trang