Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:45

Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:45

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 19:28 ngày 27/11/2023

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Chiều ngày 27/11/2023, đoàn cán bộ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam do ông Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho gia đình nạn nhân Trần Minh Thành, bảo vệ bị nạn trong vụ cướp Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng).
Đi cùng đoàn có bà Đinh Thị Tố Nga, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Trường, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Trưởng đại diện Agribank tại Miền Trung; cùng đại diện NHNN chi nhánh Đà Nẵng, các TCTD trên địa bàn thành phố…
Đ/c Trần Hồng Tuấn thăm hỏi, trao quà động viên gia đình nạn nhân Trần Minh Thành 
Trước đó, khoảng 13 giờ 45 ngày 22/11/2023, 2 đối tượng Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đi trên 1 xe máy tiếp cận Phòng giao dịch BIDV tại địa chỉ số 169 đường Ngũ Hành Sơn.
Ngay khi vào bên trong Phòng giao dịch, Trí và Cường sử dụng vũ khí đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền. Trước thái độ hung hãn, manh động của các đối tượng, nhân viên ngân hàng, đặc biệt là bảo vệ Trần Minh Thành (trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), đã kiên quyết ngăn chặn, chống trả quyết liệt.
Hai đối tượng dù chưa lấy được tài sản nhưng buộc phải tìm cách tẩu thoát ra ngoài để trốn chạy. Bị anh Trần Minh Thành đuổi theo, áp sát bắt giữ, một tên cướp đã dùng dao tấn công và gây thương tích nặng cho anh. Dù được cán bộ ngân hàng và người dân kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh Trần Minh Thành đã không qua khỏi…
Tại buổi thăm hỏi gia đình nạn nhân, ông Trần Hồng Tuấn và các thành viên trong đoàn đã chia buồn và động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Ông Trần Hồng Tuấn chia sẻ, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong ngành Ngân hàng rất cảm kích trước tinh thần dũng cảm, đấu tranh đến cùng với tội phạm và hết lòng vì công việc của anh Trần Minh Thành; đồng thời bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.
Liên quan đến vụ việc, mới đây nhất, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí để tiếp tục điều tra về hành vi ‘Cướp tài sản’ và ‘Giết người’.
Nghi Lộc (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 3
  • 1
  • 1
  • 4
lên đầu trang