Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ năm, 19/09/2024 | 08:48

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thăm, làm việc với Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc

16/09/2024

​Thực hiện chương trình trao đổi song phương năm 2024 giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) và Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc, từ ngày 09 - 13/9/2024, đoàn công tác CĐNHVN đã có chuyến thăm, làm việc với Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc.

Đoàn do đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch CĐNHVN làm Trưởng đoàn.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Ngân hàng Kookmin và Nghị sỹ quốc hội Park Hong Bae - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tài chính Hàn Quốc.
Đoàn công tác thăm, làm việc với Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc
Tại các buổi làm việc, đ/c Trần Hồng Tuấn đã thông tin về mô hình tổ chức, hoạt động, vai trò của CĐNHVN trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong quá trình làm việc, Đoàn cũng đã thường xuyên trao đổi tin tức về hoạt động công đoàn của CĐNHVN đối với phía Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc, Công đoàn Ngân hàng Kookmin để các bên nắm bắt được tình hình hoạt động của nhau, từ đó rút ra được các kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại mỗi quốc gia.
Thăm, làm việc với Công đoàn Ngân hàng Kookmin
Phát biểu thay mặt Đoàn công tác, đ/c Trần Hồng Tuấn ghi nhận sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc cùng các đơn vị thuộc Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ trao đổi song phương giữa CĐNHVN và Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc sẽ ngày càng củng cố, phát triển, sẽ có nhiều chương trình trao đổi đoàn ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa.
Đoàn công tác đã tới thăm, làm việc với Nghị sỹ quốc hội Park Hong Bae. Tại đây, đoàn tiếp tục mong muốn Nghị sĩ Park Hong Bae tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn để thực hiện tốt hơn nữa việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động và mong muốn Nghị sĩ Park Hong Bae, đ/c Kim Hyung Sun - Chủ tịch Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc chỉ đạo các Ngân hàng tại Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam thành lập các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐNHVN để thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
 Đoàn  thăm, làm việc với Nghị sĩ Park Hong Bae
CĐNHVN



Tin cùng chuyên mục