Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:51

Tin hoạt động ngân hàng

Tăng cường kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

21/07/2024

​Sáng ngày 18/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Vĩnh Phúc và Chi nhánh Phúc Yên tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Hội nghị có sự tham dự của Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc; Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp; Sở KH&ĐT tỉnh; Ban lãnh đạo hai chi nhánh Ngân hàng Vietcombank trên địa bàn tỉnh, cùng hơn 100 doanh nghiệp đại diện cho các khách hàng của hai chi nhánh, nhằm mục đích đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm 2024.
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc, thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ với lãi suất hợp lý. Đến 30/6/2024, tổng dư nợ toàn địa bàn đạt 131.594 tỷ đồng, tăng 2,68% so với cuối năm 2023 (số tuyệt đối tăng 2.432 tỷ đồng); nợ xấu chiếm 1,1% tổng dư nợ. Trong đó, dư nợ cho vay DN theo chương trình kết nối NH-DN đạt 54.735 tỷ đồng, tăng 3,29% (với 3.411 DN đang vay vốn), chiếm tỷ trọng 41,6% tổng dư nợ; 6 tháng đầu năm các NHTM đã giải ngân mới và cho vay cơ cấu lại đối với 1.250 DN, số tiền giải ngân đạt 19.142 tỷ đồng.
Tại hội nghị, có 11 doanh nghiệp tham gia ý kiến, đề xuất, kiến nghị với ngân hàng một số nội dung như: Tiếp tục xem xét giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn hiện nay; tăng tỷ lệ cho vay tín chấp; nâng kỳ hạn cho vay phù hợp với chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp; xem xét cơ cấu lại khoản nợ trung, dài hạn để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động vốn lưu động cho hoạt động SXKD; đẩy mạnh việc giải ngân online; định giá tài sản thế chấp sát giá thị trưởng để nâng mức cho vay...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định: Hội nghị là sự kiện quan trọng để chính quyền và ngành Ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp, nhất là nhu cầu về vốn vay, từ đó tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh việc phục hồi, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp kết nối với các tổ chức tín dụng trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh, các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp trên địa bàn cần rà soát, nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng trong khuôn khổ pháp luật quy định.
Kết luận Hội nghị, ông Hoàng Duy Chinh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, giám sát các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; tập trung vốn vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các chương trình mục tiêu quốc gia; chủ động phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh đã quán triệt hai Chi nhánh Vietcombank quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tại các văn bản chỉ đạo của NHNN từ đầu năm về công tác tín dụng và hoạt động ngân hàng; Tiếp tục triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho nền kinh tế, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng của nền kinh tế; Thực hiện tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục cho vay, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào quy trình cho vay để nỗ lực phấn đấu giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.
Cùng với đó, các doanh nghiệp cần tăng cường năng lực quản trị, tái cấu trúc hoạt động, xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả để các tổ chức tín dụng có cơ sở thẩm định, xem xét cho vay phù hợp với tình hình hoạt động và nhu cầu của doanh nghiệp.
Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc và Chi nhánh Phúc Yên đã tổ chức ký kết hợp đồng cấp tín dụng với 05 khách hàng doanh nghiệp mới, với tổng giá trị lên đến 120 tỷ đồng. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc và Chi nhánh Phúc Yên cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, để thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế.
NHNN VP


Tin cùng chuyên mục