Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ năm, 19/09/2024 | 23:30

Chính sách - xã hội - thi đua

BIDV - Chương trình thiện nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi tại Yên Bái

17/09/2024

Trong những ngày vừa qua, siêu bão Yagi (bão số 3) đã đổ bộ và để lại những tổn thất nặng nề cho đồng bào miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, ngày 15/09/2024 vừa qua, Chi nhánh Sở giao dịch 1 (BIDV) do Công đoàn, Đoàn thanh niên đầu mối đã phối hợp với các đơn vị (Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ BIDV, Ban Chính sách sản phẩm bán buôn BIDV, Học viện An ninh nhân dân) thực hiện chương trình thiện nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão tại tỉnh Yên Bái với tổng kinh phí 420 triệu đồng.
Trao quà cho 03 trường học.
Đoàn công tác đã trao tặng 6 bộ máy tính, 9 máy lọc nước và 1.500 cuốn vở (tổng giá trị hiện vật là 100 triệu đồng) cho 3 trường học bị ngập lụt và chịu tổn thất lớn do cơn bão và lũ lụt vừa qua: Trường tiểu học Yên Ninh - Phường Yên Ninh, Trường tiểu học Hồng Thái - phường Hồng Hà, Trường tiểu học và THCS Hợp Minh - TP Yên Bái.
Đây không chỉ là phần quà mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh để các em học sinh có thể tiếp tục học tập, thầy cô có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Trao quà cho các hộ gia đình bị sập nhà, có người tử vong do bão số 3.
Đoàn đã trao 34 suất quà bằng tiền mặt với tổng giá trị 220 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại tài sản, nhà cửa.
Đặc biệt, Đoàn đã đến thăm và động viên 2 gia đình chịu nỗi đau mất mát lớn nhất, có người thân qua đời do thiên tai. Những cái bắt tay, những lời chia sẻ chân thành đã phần nào giúp họ có thêm niềm tin vào tương lai và nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt.
Thăm hỏi, động viên CĐCS BIDV chi nhánh Yên Bái.
Đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà động viên CĐCS BIDV Yên Bái - Chi nhánh kết nghĩa với số tiền 100 triệu đồng, để có thêm nguồn lực hỗ trợ cán bộ, đoàn viên và người lao động đang chịu ảnh hưởng của cơn bão. Đây là sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời với chi nhánh anh em, đồng nghiệp trong những thời điểm khó khăn nhất.
Hy vọng rằng, tinh thần tương thân tương ái và những giá trị tốt đẹp của Người BIDV sẽ tiếp tục được phát huy và lan tỏa tới cộng đồng và mọi miền đất nước.
                                                                                    Xuân Bách

Tin cùng chuyên mục