Thứ ba, 30/04/2024 | 22:15

Thứ ba, 30/04/2024 | 22:15

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:01 ngày 21/02/2023

Vụ Kiểm toán nội bộ tham quan, sinh hoạt chính trị tại Nhà Quốc hội

Sáng ngày 21/2/2023, Vụ Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức cho đảng viên, công chức đi tham quan, sinh hoạt chính trị tại Nhà Quốc hội nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết sâu sắc về Quốc hội - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Nhà Quốc hội là một công trình kiến trúc độc đáo, giàu ý nghĩa về lịch sử - văn hóa của dân tộc và cũng là một địa điểm tham quan hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam và bạn bè thế giới, được nhiều cơ quan, tổ chức lựa chọn trong các chuyến công tác của mình.
Tham dự buổi học tập thực tế có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể đảng viên, công chức trong toàn Vụ Kiểm toán nội bộ.
Trước khi tham quan các địa điểm chính, đảng viên, công chức Vụ Kiểm toán nội bộ đã được nghe Hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Nhà Quốc hội, được xây dựng trên nền đất của Hội trường Ba Đình lịch sử, trong khuôn viên Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực Trung tâm chính trị, lịch sử, văn hóa của đất nước.
Công trình có kiến trúc mang biểu tượng “Trời tròn, đất vuông”, được lấy cảm hứng từ sự tích “Bánh chưng, bánh dày” mang đậm nét văn hóa Việt; Tòa nhà cao 39 mét, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, trên diện tích hơn 62.000 m2, với hơn 80 phòng họp lớn nhỏ có hệ thống trang thiết bị hiện đại, mang tính mỹ thuật cao, được xây dựng và hoàn thiện trong khoảng thời gian 15 năm.
Nhà Quốc hội được xây dựng trên vùng đất có ý nghĩa lịch sử của dân tộc Việt Nam qua nhiều thời đại, với phong cách kiến trúc hiện đại, song vẫn mang đậm bản sắc dân tộc, tạo nên hình ảnh kết nối giữa quá khứ và tương lai đất nước. Hiện nay, nơi đây thường xuyên diễn ra các kỳ họp, làm việc của Quốc hội, nơi cử tri cả nước hướng về Hội trường Ba Đình lịch sử để được theo dõi trực tiếp các tin tức, sự kiện mỗi khi Quốc hội quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
Theo chương trình sinh hoạt chính trị, đảng viên, công chức Vụ Kiểm toán nội bộ được tham quan thực tế tại 4 điểm chính nằm trọn vẹn trong một quần thể không gian kiến trúc hiện đại, vừa trang nghiêm của một khu di tích lịch sử đặc biệt của Quốc gia.
Chuyến tham quan, sinh hoạt chính trị của Đảng viên, công chức Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN tại Nhà Quốc hội kết thúc tốt đẹp, đầy ý nghĩa. Qua buổi sinh hoạt thực tế này, đảng viên, công chức sẽ có thêm những hiểu biết thực tiễn về hoạt động của Quốc hội và được trải nghiệm về nơi làm việc của Quốc hội - một công trình tiêu biểu cho thời kỳ phát triển mới của đất nước, là biểu tượng cho sự tập trung ý chí, nguyện vọng của toàn thể Nhân dân.
Phú Dũng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 5
  • 1
  • 2
  • 5
  • 4
  • 8
lên đầu trang