Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:22

Tin tổng hợp

"Những trái tim ngân hàng"

12/08/2023

Trong suốt những ngày diễn ra Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ I, năm 2023 ca khúc "Những trái tim ngân hàng" cứ vang lên đầy rộn rã, tươi vui đầy nhiệt huyết và tự hào. Giai điệu ấm áp, những ca từ trong sáng mang đậm chất ngân hàng lại hòa nhịp cùng với một không khí thể thao sôi sục mạnh mẽ

Trong suốt những ngày diễn ra Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ I, năm 2023 ca khúc "Những trái tim ngân hàng" cứ vang lên đầy rộn rã, tươi vui đầy nhiệt huyết và tự hào. Giai điệu ấm áp, những ca từ trong sáng mang đậm chất ngân hàng lại hòa nhịp cùng với một không khí thể thao sôi sục mạnh mẽ tạo nên ấn tượng khá mạnh trong tôi. Tò mò tìm hiểu thì tôi được biết đây là ca khúc chính thức của Đại hội thể thao lần thứ I. Và ngạc nhiên hơn ca khúc này được Phó Thống đốc Thường trực, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú viết lời và nhạc sỹ Trịnh Xuân Hảo làm nhạc.
Trao đổi với nhạc sỹ Trịnh Xuân Hảo ông tâm sự, tôi rất tự hào khi được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chọn làm Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ I.
Nhận nhiệm vụ tôi lo nhất là chọn ca khúc nào làm ca khúc chính thức của Đại hội này. Ca khúc về ngành Ngân hàng thì khá nhiều song để hòa trộn được âm hưởng của thể thao và bản sắc của ngành ngân hàng là điều rất khó. Chia sẻ khó khăn ấy với anh Đào Minh Tú, và nhờ anh là người đã hoạt động lâu năm trong ngành ngân hàng, lại là người tham gia rất nhiều phong trào thể thao văn nghệ chia sẻ thêm... anh ấy hẹn tôi một ngày.
Một ngày sau tôi đến gặp anh. 3 tiếng! tôi nhớ đúng 3 tiếng và thế là những ý tưởng, những chia sẻ của anh ấy về ngành về hoạt động thể thao dần được định hình trong lời bài hát...
"Đời ta như cánh chim mang đi khắp nơi những đồng vốn đắp xây tổ quốc đẹp giầu..." đó chính là hệ thống ngân hàng Việt Nam đang tỏa đi khắp nơi mang dòng vốn xây dựng tổ quốc. "Đức, Tâm Tài và sức vóc người trai chí lớn có chúng tôi ngân hàng".
Ca khúc vang lên trong đêm khai mạc 
Đây chính là hình ảnh một người cán bộ ngân hàng hôm nay, phải có đủ đức, tâm, tài hơn nữa phải có đủ sức khỏe thì mới mang hoài bão mới hiện thực hóa được ước mơ.
"Sẽ đi mọi miền núi cao, đảo xa ấm no cuộc sống yên bình" là gửi gắm của phó thống đốc ở hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng Agribank đấy! Mang đồng vốn đến các bản làng để người dân không còn đói không còn nghèo nữa...
Vâng, "ngày hội thể thao chúng ta cùng tranh tài" ngày hội của ngành ngân hàng đã và đang diễn ra hết sức sôi động và ca khúc "Những trái tim ngân hàng" với những ca từ mượt mà mang âm hưởng sôi động sẽ còn tiếp tục vang mãi trong trái tim của những người làm ngân hàng.
Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục