Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 07:53

Tin tổng hợp

Tọa đàm “Đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông”

21/06/2024

Sáng 20/6/2024, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre (NHNN tỉnh) tổ chức Toạ đàm "Đổi mới - Sáng tạo - Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông".

Sáng 20/6/2024, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre (NHNN tỉnh) tổ chức Toạ đàm "Đổi mới - Sáng tạo - Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông".
Tham dự có ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phần NHNN tỉnh, bà Bùi Thị Thuý Hằng - Phó Giám đốc NHNN tỉnh, các trưởng phòng đơn vị NHNN tỉnh, đại diện lãnh đạo các chi nhánh TCTD trên địa bàn cùng các cộng tác viên truyền thông ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre. Đặc biệt có sự tham dự của ông Trần Công Minh - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre và bà Nguyễn Thị Cẩm Trúc - Phóng viên Báo Đồng Khởi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông, báo chí.
Thời gian qua, công tác truyền thông của ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre luôn được cấp ủy, Ban Lãnh đạo NHNN tỉnh đặc biệt quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện; đặc biệt, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan báo chí và sự phối hợp tích cực của các TCTD trên địa bàn. Đây là nhân tố quan trọng để các chủ trương chính sách của NHNN đến với người dân, tạo đồng thuận dư luận về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Nội dung truyền thông chủ yếu xoay quanh các vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm. Trong đó đặc biệt tập trung vào các chính sách mới, các chính sách tác động trực tiếp đến người sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hình thức truyền thông luôn được ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre chú trọng đổi mới, sáng tạo, dễ hiểu, dễ tiếp cận đến mọi tầng lớp nhân dân, lựa chọn các phương thức truyền thông có tính lan tỏa cao trong công chúng như: tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ phát động, ra quân giới thiệu sản phẩm…
Bên cạnh việc cung cấp thông tin cho NHNN Việt Nam, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, các sở, ngành, hội, hiệp hội, Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre, các báo điện tử… thì hiện nay, 02 kênh truyền thông chính của ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre là Cổng Thông tin điện tử thành phần NHNN tỉnh và trang Fanpage Ben Tre Bankers đã góp phần tích cực truyền tải, lan tỏa thông tin hoạt động của Ngành trên địa bàn.
Tại toạ đàm, đại biểu cũng đã ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp thu, ghi nhận các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của Trung tâm thông tin điện tử tỉnh Bến Tre, báo Đồng Khởi và các kiến nghị, giải pháp hay góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của Ngành trong thời gian tới qua 8 ý kiến tham luận của các chi nhánh ngân hàng.
Phát biểu tại đây, ông Lê Công Thành đề nghị trong thời gian tới, ngành Ngân hàng tỉnh Bến tre tiếp tục xác định công tác truyền thông là một nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ chung, gắn với trách nhiệm của lãnh đạo mỗi đơn vị. Mỗi công chức, người lao động trong ngành Ngân hàng phải là một tuyên truyền viên. Công tác truyền thông cần là sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong và ngoài Ngành để nâng cao hiệu quả. Bên cạnh đó, đối với hoạt động truyền thông chính sách trong lĩnh vực ngân hàng, cần phải được tổ chức thực hiện đồng bộ và toàn diện; trong đó, các chi nhánh TCTD cần quan tâm đặc biệt và gắn truyền thông chính sách với các hoạt động thông tin, tư vấn, tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
Nhân dịp kỷ niệm ngày 21/6, ông Lê Công Thành cũng đã gửi lời chúc tốt đẹp đến người làm báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông, báo chí, các bạn cộng tác viên truyền thông ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre. Cũng nhân dịp này, Giám đốc NHNN tỉnh đã khen thưởng cho 5 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông của Ngành trên địa bàn./.
Trao  khen  thưởng  biểu  dương  những cá  nhân có nhiều đóng góp trong công tác truyền thông ngành ngân hàng trong thời  gian  qua.

Quỳnh Dao

Tin cùng chuyên mục