Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024 | 12:13

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Công đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

24/06/2024

Trong 02 ngày 17-18/6/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến về nghiệp vụ công tác công đoàn cho 174 cán bộ làm công tác công đoàn các cấp. Hội nghị diễn ra tại điểm cầu Hà Nội và 07 điểm cầu tại các Công đoàn cơ sở trên cả nước.

Luật gia, Giảng Viên chính Trường ĐH Công đoàn Nguyễn Hoàng Mai truyền đạt các nội dung tại Hội nghị tập huấn
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban lãnh đạo BHTGVN, Công đoàn BHTGVN tổ chức khóa tập huấn công tác công đoàn và công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024 cho 174 cán bộ công đoàn nhằm triển khai nội dung về công tác tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới gắn với Nghị quyết XIII của Công đoàn Việt Nam và những nội dung chăm lo cho đoàn viên, người lao trong hệ thống Công đoàn BHTGVN.
Tham dự khai mạc khóa tập huấn về phía Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Thị Thái, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ Công; Đ/c Trần Văn Thịnh, Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động. Về phía BHTGVN có Đ/c Hà Hồng Sơn, Phó Bí Thư Đảng ủy; Đ/c Ngô Quang Lương, Ủy viên BCH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, thành viên Chuyên trách HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BHTGVN; các đ/c ủy viên BCH, UBKT Công đoàn BHTGVN, các đ/c trong ban vì sự tiến bộ phụ nữ BHTGVN; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên BCH, Tổ trưởng tổ Công đoàn tại CĐCS trong toàn hệ thống.
Đ/c Phan Việt Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo phong trào trình bày nội dung tập huấn tại Hội nghị
Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe Luật gia, Giảng viên chính trường Đại học Công đoàn chia sẻ các nội dung về vai trò, nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở, các kỹ năng công tác công đoàn như: Kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, tổ chức, phân công nhiệm vụ, theo dõi, đánh giá hoạt động công đoàn, kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng tổ chức các hoạt động công đoàn.
Một nội dung cũng được Công đoàn BHTGVN quan tâm và đưa vào nội dung tập huấn là Công tác chăm lo đoàn viên, người lao động đó là: Lương và thu nhập, chế độ lao động và thời gian làm việc, hợp đồng lao động, an toàn lao động và điều kiện làm việc, chính sách phúc lợi, bảo hiểm và nhiều nội dung khác được đoàn viên và người lao động quan tâm.
Công tác nữ công cũng được Công đoàn BHTGVN chú trọng quan tâm và giành một thời lượng lớn thời gian trình bày tại Hội nghị. Trong phần trình bày của mình, Phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên Cao cấp đại học quốc gia Hà Nội Vũ Thị Phụng chia sẻ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động để thực hiện bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ.
Việc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực và quan trọng, nhằm cung cấp cập nhật thông tin, trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp tại Công đoàn BHTGVN. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp, thiết thực triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-TW ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Vũ Minh Tiệp


Tin cùng chuyên mục