Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:29

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Công đoàn BAC A BANK - Chỗ dựa vững chắc của người lao động

26/06/2024

Cùng với việc triển khai hiệu quả các hoạt động chuyên môn, công đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

CĐCS BAC A BANK luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội và từ thiện. Ảnh: BAC A BANK
Kịp thời giúp đỡ, chăm lo người lao động
Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở BAC A BANK tiếp tục thực hiện tốt công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Việt Nam, chỉ đạo Ban lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn chi nhánh đã đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, việc làm, chế độ cho cán bộ đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ).
Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CBĐVNLĐ, để kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc; tích cực quan tâm giải quyết chế độ, chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện môi trường làm việc cho cán bộ đoàn viên.
Theo đó, 100% CBĐVNLĐ được tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHNT đầy đủ theo quy định; kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm; Bộ phận kho quỹ, lái xe đều được trang bị những phương tiện bảo hộ; CBĐVNLĐ làm việc ở môi trường độc hại đều được bồi dưỡng theo đúng chế độ…
Công đoàn và Ban lãnh đạo chuyên môn thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời CBĐVNLĐ trong hệ thống khi có việc hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản, mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn… Vào các dịp ngày lễ, Tết, Công đoàn đều tổ chức thăm hỏi phát quà động viên tinh thần đến toàn bộ CBĐVNLĐ.
Trong năm 2021 - 2023, Công đoàn cơ sở đã thực hiện vận động hỗ trợ cho các trường hợp là cán bộ, người nhà cán bộ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm thủ tục trình Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ thêm từ Quỹ tình nghĩa ngành NH; tổ chức thăm hỏi và trao phần quà bằng tiền mặt đến tận tay CBĐVNLĐ và gia đình thuộc đối tượng theo quy định. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới hơn 1 tỉ đồng.
Chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội
Công đoàn cơ sở BAC A BANK thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội như: Tham gia cuộc thi Viết “Ngân hàng trong em”, Phát động phong trào hiến máu tình nguyện, Tham gia Hội thao ngân hàng hằng năm, Ủng hộ miền trung bão lụt... Đồng thời, vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi do Công đoàn cấp trên phát động như: Cuộc thi tìm hiểu Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng; Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Chính sách, pháp luật đối với lao động nữ”; Cuộc thi viết “Ngân hàng trong em” do Công đoàn NHVN tổ chức.
Công đoàn BAC A BANK luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội và từ thiện, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua và các hoạt động xã hội như hiến máu tình nguyện, ủng hộ miền Trung bão lụt, và tham gia các cuộc thi do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động.
Tổng số tiền thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện trong nhiệm kỳ vừa qua lên đến hơn 119,9 tỉ đồng. Hằng quý, công đoàn tổ chức thăm, tặng quà và trao tiền phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Nghệ An, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và lòng tương thân tương ái.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của CĐCS BAC A BANK đã mang lại nhiều kết quả đáng tự hào. Từ năm 2019 đến nay, 5 lượt đoàn viên được Công đoàn NHVN tặng Bằng khen và 1 lượt đoàn viên được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen. Công đoàn BAC A BANK đã liên tục được xếp loại công đoàn vững mạnh trong suốt 5 năm liền và được công nhận là Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động trong các năm 2019, 2020, 2021 và 2023.
Ngân hàng TMCP Bắc Á - BAC A BANK là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024. Lễ vinh danh được tổ chức trang trọng vào 20h ngày 25.6.2024 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.
Tuyết Lan (Báo Lao động)

Tin cùng chuyên mục