Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 07:50

Tin tổng hợp

Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Sơn La huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án PCCC và CNCH

09/07/2024

Ngày 04 - 5/7/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại trụ sở.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy; hưởng ứng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 323/KH-SLA1 ngày 29/3/2024 của Giám đốc NHNN về triển khai phong trào thi đua “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” năm 2024,  NHNN đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án PCCC&CNCH tại trụ sở với sự tham gia của toàn thể công chức, người lao động và các cán bộ, chiến sỹ A Công an bảo vệ mục tiêu NHNN.
Hướng dẫn một số phương pháp sơ cứu người bị nạn
Chương trình huấn luyện nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật, kỹ năng về PCCC&CNCH, công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH, phát huy vai trò của mỗi người trong việc tự bảo vệ an toàn cho chính mình, tham gia bảo vệ an toàn cho đơn vị, cộng đồng và phát huy tối đa hiệu quả lực lượng tại chỗ.
Các học viên tham gia đã được giảng viên là cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Sơn La thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và tỉnh Sơn La trong thời gian qua; tuyên truyền, phổ biến những kiến thức, pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy; vai trò, trách nhiệm của cá nhân và tập thể trong công tá PCCCC&CNCH; các nguyên tắc chữa cháy cơ bản và một số phương pháp sơ cứu người bị nạn; hướng dẫn quy trình xử lý khi có sự cố cháy, nổ, cách thức sử dụng các phương tiện chữa cháy.
Hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy
Sau nội dung lý thuyết là nội dung thực hành. Toàn thể công chức và người lao động đã tham gia tình huống giả định, đám cháy xuất hiện tại NHNN trong giờ làm việc. Sau khi phát hiện đám cháy, Đội PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động, triển khai công tác chữa cháy, cứu tài sản theo phân công nhiệm vụ, thông báo cho mọi người ở bên trong trụ sở NHNN nhanh chóng thoát ra các cửa đến khu vực an toàn. Đồng thời sử dụng phương tiện, công cụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ như: bình chữa cháy, vận hành máy bơm nước để dập tắt đám cháy, kịp thời đưa người bị nạn, tài sản ra bên ngoài và tiến hành sơ cấp cứu. Đồng thời gọi điện báo cho chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đến để hỗ trợ.
Với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp đảm bảo an toàn về người, phương tiện và tài sản. Thông qua diễn tập đã giúp cho thành viên Đội PCCC cơ sở, công chức và người lao động Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La nâng cao kỹ năng, thao tác sử dụng các phương tiện tại chỗ để tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Đây là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng giúp công chức và người lao động NHNN nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan và trên địa bàn dân cư, từ đó chủ động bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy; kịp thời xử lý có hiệu quả sự cố cháy, nổ có thể xảy ra./.
Lê Hiền

Tin cùng chuyên mục