Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:57

Tài chính - Kiểm tra

Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân Cơ quan NHNN Trung ương năm 2024

11/07/2024

Ngày 10/7/2024, tại Trụ sở NHNN số 49 Lý Thái Tổ và số 25 Lý Thường Kiệt, Ban thanh tra nhân dân Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã thành lập hai Đoàn giám sát đột xuất về trật tự nội vụ cơ quan và công tác phục vụ ăn trưa tại bếp ăn dành cho đoàn viên, người lao động.

Tham gia Đoàn có 11 người gồm các thành viên Ban thanh tra nhân dân và đại diện các phòng chức năng của Cục Quản trị, Công ty PSA. 
Qua giám sát cho thấy, nhìn chung đoàn viên, người lao động chấp hành đúng nội quy, quy chế văn hóa công sở, quy định của cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, vẫn còn một số đoàn viên, người lao động vẫn còn tình trạng cho thẻ vào ví để quẹt ra/vào xong lại cất vào túi, không đeo thẻ mặc dù đã được nhân viên bảo vệ nhắc nhở. Tại các Trụ sở làm việc bộ phận bảo vệ đều mở sổ ghi chép, theo dõi trên máy tính từng ngày đối với khách đến liên hệ công tác. Các trụ sở làm việc của NHNN đều được bố trí các hòm thư góp ý, phòng riêng để tiếp khách đến liên hệ công tác.
Các bếp ăn phục vụ ăn sáng, ăn trưa dành cho đoàn viên, người lao động đều thực hiện vệ sinh dụng cụ, bát đĩa và đồ dùng khu vực bếp, hàng ngày đều lưu mẫu thức ăn của ngày hôm trước nhằm phục vụ công tác kiểm tra an toàn thực phẩm khi có sự cố... Đoàn giám sát đã kiểm tra hòm thư góp ý của đoàn viên, người lao động đặt tại Trụ sở NHNN, tính tới thời điểm giám sát không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên, người lao động thông qua các hòm thư do Ban thanh tra nhân dân phụ trách.
Thông qua hoạt động giám sát, Ban thanh tra nhân dân đề xuất với Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương và các Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan góp phần xây dựng văn hóa công sở trong từng cơ quan, đơn vị.
CĐ NHNN TW


Tin cùng chuyên mục