Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:26

Tin tổng hợp

Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV - Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp

17/07/2024

​Ngày 13/7, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV - Vòng thi khu vực Động lực phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng với sự tham gia của 88 thí sinh đại diện xuất sắc được lựa chọn từ các vòng thi cấp cơ sở của 24 chi nhánh trong khu vực.

Đây là khu vực đầu tiên trong hệ thống BIDV tổ chức hội thi để tìm ra các thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết toàn hệ thống.
Tham dự Khai mạc hội thi có đồng chí Nguyễn Đức Hiển – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Trần Xuân Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; đồng chí Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Hoàng Việt Hùng - Phó Tổng Giám đốc BIDV, cùng các đồng chí Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đồng chí lãnh đạo, Chủ tịch CĐCS các chi nhánh trong khu vực tham gia hội thi.
Đ/c Trần Xuân Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại Hội thi
Đ/c Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu
Tặng cờ lưu niệm cho đại diện 24  Đội thi tham dự Hội thi
Phần thi Giới thiệu, các đội thi đã mang tới những phần trình bày được dàn dựng công phu, đầu tư tập luyện nghiêm túc, bài bản, tạo nên không khí sôi nổi, náo nhiệt và giới thiệu được những giá trị cốt lõi trong Văn hóa của BIDV.
88 thí sinh tranh tài trong phần thi Kiến thức với nội dung bao quát về chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa BIDV.
Phần thi Kiến thức, các thí sinh cùng tham gia trả lời 25 câu hỏi (hình thức Rung chuông vàng) với nội dung kiến thức bao quát về lịch sử, chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu, sổ tay văn hóa, văn hóa kiểm soát rủi ro, văn hóa học hỏi sáng tạo, các quy định nội bộ liên quan của BIDV và các dự án trọng tâm của hệ thống…
Qua 2 phần thi giới thiệu và phần thi kiến thức, Ban giám khảo đã lựa chọn 11 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia phần thi Ứng xử với các câu hỏi về giải pháp, ý tưởng xử lý tình huống thực tế .
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. 8 thí sinh có điểm số cao nhất bao gồm thí sinh giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và 2 thí sinh giải Khuyến khích có điểm số cao nhất trong 5 thí sinh đạt giải khuyến khích cũng được lựa chọn để tham dự vòng thi chung kết toàn hệ thống, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm nay.
Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Diệu - Chi nhánh BIDV Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) xuất sắc đoạt giải Nhất của Hội thi.
Đại sứ văn hóa BIDV năm 2024 được kỳ vọng sẽ lan tỏa, tuyên truyền mạnh mẽ Sổ tay văn hóa với các giá trị cốt lõi, các chuẩn mực đạo đức và các quy tắc ứng xử; đồng thời phát hiện và xây dựng đội ngũ đại sứ văn hóa để lan tỏa văn hóa BIDV. Hội thi cũng nhằm khơi gợi niềm tự hào được là cán bộ BIDV, tạo sự gắn kết, phong trào thi đua, góp phần nâng cao uy tín, vị thế, năng lực cạnh tranh của BIDV đối với khách hàng, đối tác, cổ đông và cộng đồng xã hội. Đây nền tảng để nhân rộng phong trào sáng kiến ý tưởng phát triển Văn hóa BIDV thông qua vai trò truyền cảm hứng của đội ngũ đại sứ văn hóa. Chương trình là dịp để cán bộ BIDV tự tin tỏa sáng, cùng đưa BIDV phát triển bền vững, thịnh vượng theo tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược đã đặt ra.
                                                                                                  Phước Thảo





Tin cùng chuyên mục