Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 08:06

Chính sách - xã hội - thi đua

Cụm thi đua VI NHNN sơ kết công tác thi đua, khen thưởng, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

21/07/2024

​Sáng ngày 13/07/2024, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Cụm thi đua 6 gồm NHNN chi nhánh các tỉnh: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở và chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị. Đồng chí Hoàng Linh – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên (Trưởng Cụm) và đồng chí Đỗ Trọng Thảo – Quyền Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Phó Trưởng Cụm) chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, hấp thụ vốn tín dụng còn hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng nói chung đồng thời tác động đến công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn các tỉnh trong Cụm VI nói riêng. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN về tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành Ngân hàng năm 2024, các văn bản chỉ đạo của chính quyền địa phương về tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn; căn cứ nội dung phát động thi đua của Trưởng Cụm VI với chủ đề Vượt qua khó khăn, vững vàng tự chủ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024, các đơn vị trong Cụm VI đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng lòng vượt qua khó khăn chỉ đạo, điều hành hệ thống ngân hàng trên địa bàn nổ lực, cố gắng vừa phấn đấu chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đồng thời đảm bảo chất lượng tín dụng, hỗ trợ tích cực vốn tín dụng cho doanh nghiệp và người dân vay vốn khắc phục khó khăn, tiếp tục sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tính đến cuối tháng 6/2024, tổng nguồn vốn huy động trong Cụm VI ước đạt 479.742 tỷ đồng, tăng 4,41% so với cuối năm 2023; tổng dư nợ trong Cụm VI ước đạt 521.111 tỷ đồng, tăng 2,94% so với cuối năm 2023, nợ xấu nội bảng trong Cụm VI chiếm khoảng 1,92%. Trong đó, một số chương trình tín dụng trong Cụm tăng khá so với cuối năm 2023 như: nông nghiệp, nông thôn tăng 3,92%; tín dụng chính sách tăng 5,15%.
Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề ra giải pháp triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024 phù hợp với các đơn vị trong Cụm, đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành hoạt động trên địa bàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm 2024 đã đề ra, cũng như tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động công đoàn trong 6 tháng cuối năm 2024.
Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên đã tổ chức hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp (2 nam, 3 nữ), hoạt động đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 05 đơn vị trong Cụm VI và 02 đơn vị khách mời trên địa bàn, hoạt động giao lưu đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, gắn kết các đoàn viên, công chức, người lao động đến từ các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ban lãnh đạo NHNN CN các tỉnh Cụm thi đua VI chụp hình lưu niệm với các VĐV tham gia
NHNN tỉnh Phú Yên

Tin cùng chuyên mục