Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ bảy, 21/09/2024 | 06:50

Chính sách - xã hội - thi đua

Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Quảng Trị phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

12/09/2024

​Sáng ngày 12/9/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Đ/c Nguyễn Đức Đồng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc chi nhánh cùng các đồng chí trong cấp ủy, ban giám đốc, BCH Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tham dự và hưởng ứng.
Các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc hưởng ứng quyên góp
Phát biểu tại đây, đ/c Nguyễn Đức Đồng thông tin về tình hình thiệt hại đến thời điểm hiện tại do cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh phía Bắc; đồng thời, bày tỏ chia sẻ sâu sắc với những đau thương, khó khăn mà Nhân dân các tỉnh đang gánh chịu.
Trước bối cảnh đó, Lãnh đạo và Công đoàn đã kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động quyên góp kinh phí từ thu nhập cá nhân với trách nhiệm đối với cộng đồng, tình cảm với đồng bào miền Bắc, số tiền đóng góp theo tấm lòng hảo tâm, tối thiểu là 01 ngày lương/người để kịp thời chia sẻ, ủng hộ cho đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, trở lại cuộc sống bình thường.
Cán bộ, công chức, người lao động tham gia quyên góp, ủng hộ
Đ/c Nguyễn Đức Đồng cũng nhấn mạnh, lâu nay, khi Quảng Trị chịu ảnh hưởng của thiên tai, Nhân dân cả nước luôn hướng về tỉnh ta, hướng về miền Trung. Lần này, khi Nhân dân các tỉnh phía Bắc không may gặp thiên tai, đề nghị cán bộ, đảng viên và người lao động bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay quyên góp, ủng hộ vật chất, tinh thần để giúp đỡ Nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Đồng chí mong muốn, các cá nhân trong cơ quan tích cực lan tỏa, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong gia đình, người thân và các tầng lớp nhân dân; tuyệt đối không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin không chính thống, xuyên tạc, gây hoang mang trong dư luận, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân.
Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức người lao động đã hưởng ứng đợt quyên góp với số tiền ủng hộ tối thiểu bằng một ngày lương/người.
Nguyễn Xuân Hòa

Tin cùng chuyên mục