Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 | 06:26

Chính sách - xã hội - thi đua

Bão chưa qua, tấm lòng cán bộ Sen hồng đã tới

20/09/2024

​Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, cán bộ đoàn viên công đoàn và người lao động NHCSXH đã và đang chung tay khắc phục hậu quả, chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngay sau khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Công đoàn NHCSXH ủng hộ 500 triệu đồng
Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy NHCSXH Trung ương, Tổng Giám đốc NHCSXH và phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, góp sức hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, Công đoàn NHCSXH đã ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống. Đồng thời cử các đoàn công tác đến những địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão để thăm hỏi, động viên, tặng quà bà con.
* Tại tỉnh Ninh Bình, NHCSXH đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình thân nhân Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, quê ở xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, 27 tuổi, là Đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, Quân khu 3, hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão số 3 tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) ngày 7/9/2024.
* Tại tỉnh Bắc Giang, ngay trong chiều 10/9, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 gia đình có thân nhân tử nạn, bị thương và thiệt hại nặng nề về tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) và xã Cẩm Đàn (huyện Sơn Động).
Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế động viên, chia sẻ với gia đình bà Đinh Thị Song ở thôn Thùng Thìn, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn
* Tại tỉnh Hòa Bình, sáng 11/9, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Đức Hải cùng lãnh đạo địa phương đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi, chia buồn và trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người thân tử nạn do bão số 3 gây ra tại huyện Đà Bắc.
Trong đó có gia đình hộ vay vốn NHCSXH là ông Xa Văn Xộm (sinh năm 1972) ở xóm Chầm, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc bị sạt lở đất từ trên đồi vào nhà rạng sáng 8/9 làm ngôi nhà của ông bị sập hoàn toàn. Khi đó trong nhà có 5 người đã bị vùi lấp, 4 người thiệt mạng gồm vợ, con gái và 2 cháu ngoại của ông Xộm. Riêng ông Xộm bị thương.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hải động viên ông Xa Văn Xộm cố gắng vượt qua mọi khó khăn để ổn định cuộc sống
* Tại tỉnh Quảng Ninh - địa phương nằm trong vùng tâm bão số 3 chịu cường độ gió mạnh cấp 13 - 14 đến cấp 16 - 17 với sự tàn phá nặng nề, ngày 11/9, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Lê Thị Đức Hạnh, lãnh đạo Công đoàn NHCSXH cùng chính quyền địa phương có mặt kịp thời động viên, thăm  hỏi, chia sẻ và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình vay vốn tại NHCSXH bị thiệt hại nặng nề về tài sản do bão số 3 gây ra tại các huyện Tiên Yên và Vân Đồn.
Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Lê Thị Đức Hạnh (thứ 4 từ phải qua) động viên, chia sẻ cùng gia đình ông Hoàng Văn Dũng ở thôn Hà Tràng Tây, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên thiệt hại bởi cơn bão số 3 làm hư hỏng khu nhà ở, toàn bộ tài sản, khu vực chăn nuôi của gia đình bị nước lũ cuốn trôi
* Tại tỉnh Lào Cai, trước thiệt hại lớn về người và tài sản, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy NHCSXH TW Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Trần Duy Đông và Giám đốc một số ban tại Hội sở chính, chi nhánh NHCSXH tỉnh Lào Cai đã tổ chức ngay các đoàn đến trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia sẻ và chia buồn với cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân địa phương vượt qua mọi khó khăn để ổn định cuộc sống, sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Trần Duy Đông thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên
* Tại tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban Kiểm soát NHCSXH Nguyễn Mạnh Tú cùng lãnh đạo Công đoàn NHCSXH và chính quyền địa phương kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn các huyện Sơn Dương và Hàm Yên.
* Tại Yên Bái, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ NHCSXH TW Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch Công đoàn NHCSXH Trần Duy Đông và Giám đốc một số ban tại Hội sở chính, chi nhánh NHCSXH tỉnh Yên Bái cũng đã đến trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia sẻ và chia buồn với cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân địa phương tại TP Yên Bái, các huyện Văn Yên, Lục Yên và Trấn Yên.
* Tại Thái Nguyên, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Thị Hằng cùng Công đoàn NHCSXH đến động viên và trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người thân bị mất, sập nhà tại các huyện Đại Từ và Đồng Hỷ.
* Tại tỉnh Cao Bằng, NHCSXH phối hợp với chính quyền địa phương đến động viên, thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại về nhà ở, thân nhân các gia đình có người thiệt mạng do sạt lở đất trên địa bàn huyện Nguyên Bình.
* Tại tỉnh Quảng Ngãi, hưởng ứng Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiên tai của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ 50 triệu đồng. Đồng thời mỗi cán bộ, người lao động trong chi nhánh cũng hỗ trợ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do cơn bão. Đây là những việc làm thiết thực, kịp thời của NHCSXH nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3 và hoàn lưu sau bão.
* Tại tỉnh Hà Giang, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh cũng đã trao 50 triệu đồng thông qua MTTQ tỉnh và vận động cán bộ, người lao động trong chi nhánh ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
* Tại tỉnh Hưng Yên, thừa ủy quyền của Công đoàn NHCSXH, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh đã đến chia buồn, động viên, thăm hỏi gia đình Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, sinh năm 1987, quê ở xã Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào, đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chống bão số 3 tại Trại giam Quảng Ninh, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an ngày 07/9/2024.
* Tại tỉnh Lào Cai, ngay sau khi nắm bắt được thông tin các gia đình thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 3, CĐCS NHCSXH tỉnh đã đến thăm, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát đến những thân nhân của những gia đình có nạn nhân thiệt mạng tại thôn Hòa Sử Pán 1, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa.
Cán bộ và người lao động trong hệ thống NHCSXH hy vọng sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất sẽ làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.
Trước đó, Tổng Giám đốc đã ban hành văn bản yêu cầu chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ, phối hợp với chính quyền, tổ chức chính trị - xã tại địa phương và khách hàng vay vốn tại NHCSXH nắm bắt kịp thời những thiệt hại do bão số 3 gây ra, chủ động báo cáo và phối hợp với địa phương có các biện pháp xử lý nợ bị thiệt hại nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khắc phục hậu quả do mưa lũ, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
NHCSXH

Tin cùng chuyên mục