Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:01

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:01

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 13:49 ngày 06/02/2024

Thư chúc mừng năm mới của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Nhân dịp năm mới 2024 và Tết cổ truyền Giáp Thìn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gửi Thư Chúc mừng Năm mới tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng.

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng
Nhân dịp năm mới 2024 và Tết cổ truyền Giáp Thìn, thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng những lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất.
Các đồng chí thân mến!
Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức và diễn biến phức tạp, khó lường trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm, lạm phát tăng cao, thương mại toàn cầu sụt giảm, giá cả hàng hóa cơ bản biến động mạnh, xung đột địa chính trị gia tăng, chính sách an ninh lương thực thắt chặt… nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm và Việt Nam vẫn là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao.
Trong bối cảnh chung đó, quán triệt chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và sự chỉ đạo rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, ngành Ngân hàng đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, trong đó có các khó khăn, thách thức phức tạp, chưa có tiền lệ để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào kết quả chung của đất nước, được các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế chia sẻ, ghi nhận và đánh giá tích cực.
Chính sách tiền tệ, tín dụng, ngoại hối được điều hành đồng bộ, linh hoạt, khéo léo, vừa ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, góp phần kiểm soát lạm phát ở mức thấp, vừa giảm mặt bằng lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Nhiều giải pháp, chương trình tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân được triển khai đồng bộ, tích cực, đặc biệt là chính sách cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ và các chương trình tín dụng đặc thù. Khuôn khổ pháp lý về tiền tệ, ngân hàng được tập trung hoàn thiện, vừa tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, người dân trong tiếp cận tín dụng, dịch vụ ngân hàng, vừa đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng. Công tác cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu được triển khai quyết liệt, các khó khăn, vướng mắc trong xử lý các ngân hàng yếu kém được tập trung tháo gỡ. Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động ngân hàng được chú trọng chấn chỉnh, củng cố, tăng cường.
Những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức trong công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng đã được đánh giá, nhận diện nghiêm túc để từ đó có các biện pháp khắc phục, hoàn thiện linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn của nền kinh tế.
Thay mặt Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, tôi ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Ngân hàng đã đạt được trong năm 2023.
Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Trong bối cảnh dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức, tôi mong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng phát huy mạnh mẽ hơn nữa bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đạo đức nghề nghiệp để cùng đồng hành, chia sẻ và nỗ lực, quyết tâm khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực hơn nữa vào thành tựu chung của đất nước trong năm 2024, xứng đáng với vai trò, vị thế ngành Ngân hàng là huyết mạch của nền kinh tế.
Chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 5
  • 6
  • 9
  • 7
  • 4
lên đầu trang