Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024 | 14:24

Tin hoạt động ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Lắk sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm

16/07/2024

Sáng ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng Đắk Lắk 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo NHNN tỉnh; Giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại, Ngân hàng Hợp tác xã, Ngân hàng Chính sách Xã hội; Trưởng, phó các phòng thuộc NHNN tỉnh và cán bộ, công chức Phòng Tổng hợp - Kế toán, Thanh tra, giám sát ngân hàng.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, NHNN tỉnh Đắk Lắk đã triển khai, chỉ đạo kịp thời, giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng của các TCTD trên địa bàn. Các TCTD đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng theo Chỉ đạo của Thống đốc, mục tiêu định hướng của ngành Ngân hàng tỉnh năm 2024, đáp ứng nhu cầu về vốn cho sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, đóng góp không nhỏ vào thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một số kết quả hoạt động ngân hàng Đắk Lắk đạt được: Vốn huy động tăng 4,53% so với đầu năm; dư nợ cho vay tăng 3,10% so với đầu năm; nợ xấu chiếm 1,3% tổng dư nợ. Kết quả cho vay một số lĩnh vực ưu tiên: cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 49,3% tổng dư nợ; cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 13,77% tổng dư nợ; dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tăng 7,44% so với đầu năm với trên 208 ngàn khách hàng vay vốn.
Tại Hội nghị, NHNN tỉnh đã quán triệt các TCTD trên địa bàn: (i) Nhận thức trách nhiệm của từng TCTD, trách nhiệm đối với khách hàng (bao gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cá nhân…) và trách nhiệm đối với xã hội (trách nhiệm cộng đồng) trong cung ứng vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng chính đáng của người dân, doanh nghiệp và trong triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ưu tiên, ưu đãi theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN. (ii) Tiếp tục triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế tại Công văn số 575/ĐAL-THKT ngày 05/7/2024 của NHNN tỉnh “triển khai các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng năm 2024”. (iii) Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới tại Quyết định số 1474/QĐ-NHNN ngày 11/7/2024 của Thống đốc NHNN. (iv) Tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển công nghệ thông tin, Kế hoạch Chuyển đổi số, Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của NHNN Việt Nam.
Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Kim Cương - Giám đốc NHNN tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể NHTM trên địa bàn có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong giao ước Khối thi đua do NHNN tỉnh tổ chức năm 2023 và tập thể Thanh tra, giám sát ngân hàng có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023./.
NHNN ĐL

Tin cùng chuyên mục