Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024 | 16:15

Tin hoạt động ngân hàng

Hội nghị kết Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024

10/10/2024

Sáng ngày 09/10/2024 NHNN tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. Đồng chủ trì Hội nghị gồm đ/c Phạm Thanh Tình- Giám đốc, đ/c Phạm Quang Hưng và Nguyễn Hồ Hữu- Phó Giám đốc NHNN tỉnh; về phía Hiệp hội Doanh nghiệp Đắk Nông có ông Nguyễn Tri Kỷ - chủ tịch Hiệp hội và ông Nguyễn Ngọc Chính chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ Đắk Nông; cùng đại diện Ban Giám đốc các NHTM, các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố Gia Nghĩa và đặc biệt là hơn 160 doanh nghiệp tham gia đối thoại với ngành Ngân hàng tỉnh trên địa bàn.
Đ/c Phạm Thanh Tình, Giám đốc NHNN tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
Hội nghị lần này là cơ hội để hai bên trực tiếp chia sẻ, trao đổi thông tin qua lại liên quan đến việc tiếp cận vốn ngân hàng, lãi suất, các cơ chế, chính sách, chương trình tín dụng đang triển khai trên địa bàn; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp nhằm cùng nhau tìm cách tháo gỡ, khắc phục khó khăn từ cả hai phía.
Tại Hội nghị lần này, NHNN tỉnh Đắk Nông cũng đã báo cáo tình hình triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp của ngành Ngân tỉnh Đắk Nông, trong đó ngành Ngân hàng đã đẩy mạnh triển khai các chương trình, chính sách tín dụng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghệ hỗ trợ; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) và các động lực tăng trưởng kinh tế (xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng) đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế. Đến 30/9/2024, toàn địa bàn có 818 lượt doanh nghiệp vay vốn, với dư nợ đạt 7.229 tỷ đồng (chiếm 14,61% tổng dư nợ), tăng 538 tỷ đồng, tương ứng tăng 8,04% so với đầu năm.
Đ/c Hồ Văn Mười – Chủ tịch tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị
Về phía các Doanh nghiệp cũng đã nêu ra các khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận nguồn vốn tại các TCTD hiện nay như: tài sản thế chấp, kỳ hạn vay vốn, thủ tục vay vốn... Đối với các vướng mắc nêu tại Hội nghị, đại diện NHNN tỉnh, các TCTD, các sở, ngành và địa phương đã giải đáp thoả đáng cho doanh nghiệp.
Từ những ý kiến nêu ra tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh “Chúng ta thẳng thắn, nhìn nhận những vướng mắc, khó khăn, cùng nhau chia sẻ, tháp gỡ kịp thời để tìm tiếng nói chung cùng nhau phát triển”. Đồng thời, về phía UBND tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành Ngân hàng hoạt động hiệu quả, triển khai chính sách kịp thời đến với cộng đồng doanh nghiệp.
Trần Thị Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục