Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ ba, 17/09/2024 | 03:01

Góc đoàn viên

Bữa cơm công đoàn: Hoạt động ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc

16/08/2024

​Bữa cơm công đoàn làm liên tưởng đến bữa cơm gia đình, một nét văn hoá truyền thống của người Việt, ở đó mọi người trong gia đình cùng ăn và trò chuyện chia sẻ, để càng gắn kết với nhau hơn.

Việc tổ chức bữa cơm công đoàn tại các cơ quan, doanh nghiệp là ý tưởng hay, thiết thực, đơn giản song lại đem đến cảm giác rất gần gũi. Bởi hình ảnh tập trung tất cả mọi người cùng chung bữa cơm, có mối liên hệ với bữa cơm gia đình – một nét văn hoá truyền thống của người Việt, ở đó mọi người trong gia đình cùng ăn và trò chuyện chia sẻ, để càng gắn kết với nhau hơn.
Vì vậy, việc tổ chức bữa cơm công đoàn, rất có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc đối với mỗi cán bộ công nhân viên, mỗi công đoàn viên của đơn vị.
Đó là cảm xúc của sự gắn kết và chia sẻ, theo đó thông qua việc tổ chức bữa cơm công đoàn, mọi người trong cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp được gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu với nhau trong một bầu không khí vui vẻ. Chắc chắn, hoạt động này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đối với công đoàn viên trong đơn vị, đặc biệt là những đơn vị thuộc khu vực đô thị và thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà áp lực công việc cùng với quỹ thời gian trong ngày không nhiều, thì hình thức “bữa cơm công đoàn” này là cơ hội để hội tụ, để gặp gỡ và bữa cơm công đoàn là một hình thức thiết thực nhất, có ý nghĩa nhất.
Đó cũng là cảm xúc của sự quan tâm và niềm tự hào. Ý nghĩa mang lại này rất lớn, không chỉ thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, của lãnh đạo đơn vị mà sâu sắc hơn, thể hiện bản chất của hoạt động Công đoàn Việt Nam, tất cả vì lợi ích người lao động.
Hành động nhỏ, thể hiện sự quan tâm, sự chăm lo và chia sẻ song mang lại ý nghĩa lớn, xuất phát từ chính vai trò, chức năng và nhiệm vụ của hoạt động công đoàn, yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi tổ chức công đoàn. “Mang lại niềm vui, niềm động viên cho công đoàn viên” chính là phương châm, mục tiêu của hoạt động công đoàn.
Với ý nghĩa đó, là công đoàn viên Công đoàn cơ sở Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, việc được tham dự “bữa cơm gia đình” do Công đoàn tổ chức, chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc, đó là cảm xúc của lần đầu tiên tổ chức và tham gia bữa cơm công đoàn, đó là cảm xúc của sự gặp gỡ và gắn kết, bởi công việc và cuộc sống tại một thành phố lớn, trung tâm kinh tế lớn của cả nước luôn “cuốn hút” mọi người và việc gặp gỡ tập trung tất cả mọi người trong cơ quan thường xuyên là rất khó.
Và cảm xúc này cũng rất khác biệt so với những dịp gặp gỡ, chung vui tại các kỳ hội nghị cán bộ công chức hay hội nghị sơ kết, tổng kết hoạt động hoặc ngày hội thi văn nghệ, thể dục thể thao. Cảm xúc đó chắc chắn sẽ là kỷ niệm, một nét riêng của Công đoàn NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, tạo động lực để mọi đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với tinh thần và trách nhiệm của mỗi đoàn viên Công đoàn NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, để rồi chúng tôi càng thêm tự hào là cán bộ NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.
Nguyễn Đức Lệnh
Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHNN CN TP HCM

Tin cùng chuyên mục