Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 09:46

Gương tiêu biểu

Trưởng Ban Nữ công CĐCS tiêu biểu ngành Ngân hàng

20/06/2024

Luôn thường trực trên môi nụ cười tươi tắn là ấn tượng đầu tiên khi gặp chị Nguyễn Cẩm Vân, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Văn phòng Đại diện phía Nam, Công đoàn TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank).

Chị Nguyễn Cẩm Vân - Trưởng Ban Nữ công CĐCS Văn phòng Đại diện phía Nam Vietcombank
Có lẽ khuôn mặt khả ái và giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm chính là bí quyết để chị thành công trong việc tuyên truyền, vận động chị em tham gia các phong trào thi đua. Với đặc thù Công đoàn cơ sở Văn phòng đại diện phía Nam có tổng số 609 đoàn viên công đoàn (trong đó có 300 nữ đoàn viên), với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công, đồng chí Nguyễn Cẩm Vân đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng đại diện phía Nam tích cực gắn kết và đảm bảo việc thực hiện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cán bộ nhân viên các phòng ban/bộ phận/trung tâm Trụ sở chính Vietcombank tại khu vực phía Nam nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.
Chị tâm sự: “Với hơn 7 năm giữ vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công, cùng với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cơ quan giao, bản thân tôi đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với các hoạt động của công đoàn cơ sở cũng như hoạt động nữ công. Biết là vất vả, nhưng đây cũng là niềm vui và sự nhiệt huyết đã ăn sâu vào tâm trí tôi mỗi khi tham gia các phong trào của công đoàn”.
Trên cơ sở phát huy các phong trào của Ngành, chị đã tích cực tổ chức những hoạt động chăm lo các hoạt động bảo vệ quyền của đoàn viên, người lao động tại Công đoàn cơ sở và Vietcombank, nhằm động viên khích lệ các cán bộ, đặc biệt là cán bộ nữ. Chị cũng luôn quan tâm chăm lo, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền chương trình hành động về bình đẳng giới vì sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ theo phát động của Công đoàn cấp trên và thực hiện lồng ghép các hoạt động của Ban Nữ công vì sự tiến bộ của phụ nữ với hoạt động nữ công công đoàn; thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ; về giới, bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ; công tác cán bộ nữ, dân số, sức khỏe sinh sản; công tác gia đình, trẻ em.
Chị Cẩm Vân cùng các cán bộ nữ của CĐCS Văn phòng đại diện phía Nam Vietcombank trong ngày 8/3
Trong số các hoạt động đó, đặc biệt, phải nhắc đến sáng kiến: “Giải pháp cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nâng cao chất lượng công việc và sự gắn bó của cán bộ công nhân viên Vietcombank thông qua việc tổ chức Ngày hội Gia đình” do chị đề xuất. Chị Vân chia sẻ: Tính chất công việc bộn bề, bận rộn của nhân viên ngân hàng, nhiều khi phải đi sớm về khuya, khiến cho các cán bộ nhân viên Vietcombank ít có thời gian dành cho gia đình, cũng như khó có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Để có thể yên tâm công tác cũng như nâng cao chất lượng công việc, cán bộ nhân viên ngân hàng rất cần sự thấu hiểu, cảm thông, sự ủng hộ từ gia đình của mình. Sáng kiến “Giải pháp cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nâng cao chất lượng công việc và sự gắn bó của cán bộ công nhân viên Vietcombank thông qua việc tổ chức Ngày hội Gia đình” có phạm vi ảnh hưởng rất lớn và đã được tổ chức thực hiện năm 2021 và 2023 tại Trung tâm tài trợ thương mại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Rất nhiều các cán bộ nhân viên của Trung tâm đã tham gia Ngày hội gia đình tại Long Hải (năm 2021) và Vũng Tàu (năm 2023) cùng với người thân của mình. Cuộc gặp mặt này đã tạo sự gắn kết của toàn thể cán bộ, từ đó  hiệu quả công việc góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Vietcombank ngày một tốt hơn.
Cùng với đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người phụ nữ đối với gia đình. Chị luôn là người vợ, người mẹ giữ lửa trong gia đình, đảm bảo không khí hòa thuận, vui vẻ. Trong cuộc sống hàng ngày gia đình chị luôn là tổ ấm, tôn trọng, bình đẳng, thương yêu, giúp đỡ, chia sẻ và thông cảm giữa bố mẹ, chồng, con. Để chu toàn công việc gia đình và xã hội, vượt lên áp lực công việc, bố trí hợp lý “giờ nào việc đó”, duy trì bữa cơm gia đình, lo công việc “đối nội, đối ngoại”, sắp xếp công việc khoa học, để có nhiều thời gian dành cho gia đình, quán xuyến việc nhà, có kế hoạch chi tiêu phù hợp, tiết kiệm; Phối hợp phân công công việc gia đình hợp lý cho các thành viên; thực hiện nuôi con khoẻ, dạy con ngoan. Gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ được tổ dân phố công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.
Chị Nguyễn Cẩm Vân tại Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công CĐCS tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3 với sáng kiến “Giải pháp cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nâng cao chất lượng công việc và sự gắn bó của cán bộ công nhân viên Vietcombank thông qua việc tổ chức Ngày hội Gia đình”
Với những thành tích trên, chị đã được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2022, Giấy khen Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà cấp Công đoàn Vietcombank năm 2022 và năm 2023. Đặc biệt, chị được lựa chọn là một trong số 95 Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu, đại diện cho ngành Ngân hàng, được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương tại “Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành trung ương và biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ 3” năm 2024 được tổ chức vào ngày 7-8/7/2024, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024). Đây là vinh dự của Công đoàn ngành Ngân hàng nói chung và của Công đoàn Vietcombank nói riêng trong các hoạt động nhằm phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”; phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ cả nước thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Tích cực học tập, lao động sáng tạo” xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc./.
Bích Hạnh


Tin cùng chuyên mục