Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:15

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:15

Cuộc thi Ngân hàng trong em

Cập nhật lúc 15:34 ngày 13/08/2020

Cuộc thi viết "Ngân hàng trong em": Tự hào vì có bố mẹ làm trong ngành Ngân hàng

Họ và Tên: Nguyễn Minh Quang
Họ tên bố: Nguyễn Minh Phương
Đơn vị: Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân lạc- Tỉnh Hòa Bình
Em được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ đều làm trong ngành ngân hàng. Bố em làm ở Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Còn mẹ em làm việc ở Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
          Cơ quan của bố em xa lắm, cách nhà tận gần 40 km. Nhưng vì thương mẹ con em nên ngày nào bố cũng đi về. Chính vì vậy bố phải dậy từ rất sớm, và về nhà khi trời đã tối mịt. Em thấy công việc của bố em vất vả lắm, bố thường xuyên phải đi giao dịch xã để phục vụ khách hàng. Bố em kể có hôm phải làm ở xã từ sáng cho đến tận chiều mới xong việc, những hôm đó bố em và các cô chú đồng nghiệp phải ăn mì tôm hoặc mang đồ ăn sẵn như bánh mì, sữa…Công việc vất vả là thế nhưng em thấy bố lúc nào cũng vui vẻ, yêu đời, bố nói với chúng em bố rất vui và hạnh phúc vì nhờ những người cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội như bố mà nhiều người dân đã không còn bị nghèo khó nữa, cuộc sống của họ đỡ vất vả hơn, nhiều anh chị sinh viên nghèo có được cơ hội để đi học và có nghề nghiệp. Em càng thấy tự hào hơn khi được xem chương trình “cặp lá yêu thương” do Ngân hàng chính sách xã hội tài trợ trên ti vi, nhờ có chương trình này mà biết bao nhiêu bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng lại ham học có được cơ hội tới trường để có được một tương lai tốt đẹp hơn.
          Nói về mẹ em, em lúc nào cũng cảm thấy yêu và thương mẹ. Vì bố em phải đi làm sớm và về muộn nên mọi công việc của gia đình mẹ em đều phải gánh vác. Mẹ luôn phải tất bật từ sáng sớm để lo cho chúng em và gia đình. Mẹ bảo mẹ luôn sợ nhất một điều là chúng em học kém vì bố mẹ đều có ít thời gian, nên dù công việc bận như vậy tối nào sau khi xong xuôi công việc là mẹ lại cùng dìu dắt, dạy dỗ em học tập. Em cũng tự hào về công việc của mẹ em lắm, mẹ em làm ở Agribank, mẹ bảo ngân hàng của mẹ là Ngân hàng lớn nhất luôn phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Mẹ luôn hoàn thành nhiệm vụ mà cơ quan giao cho mẹ.
          Em nhớ có lần mẹ em đi thi chương trình tài năng thanh lịch của cơ quan mẹ tổ chức, ngày đó em học lớp 1 đã lớn rồi, nhưng em trai em còn rất nhỏ mới được 6 hay 7 tháng gì đó. Vậy mà mẹ đã dành mọi thời gian để ôn thi và tập văn nghệ. Rồi đến ngày thi cả buổi hôm đó mẹ không được bế em vì phải mặc quần áo biểu diễn nhưng bố em và ông bà đã thay nhau trông em để mẹ tham gia cuộc thi. Kết quả là hôm đó cơ quan mẹ em dành được giải nhì toàn tỉnh, riêng cá nhân mẹ em được là cá nhân xuất sắc nhất. Mẹ em và gia đình em vui lắm.
          Để bố mẹ đỡ vất vả anh em chúng em luôn biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Em thường xuyên đi đón em trai học trường mầm non gần đó đi học về. Đón em về chúng em biết cho nhau ăn và em tắm gội cho em trai em. Em cũng biết giúp đỡ bố mẹ những công việc đơn giản như: nhặt rau, nấu cơm, và làm những món ăn đơn giản, em còn biết cả quét và lau nhà…Ngoài ra, điều quan trọng nhất là em luôn chăm chỉ và cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ em được vui lòng, yên tâm để công tác để phục vụ hết mình cho công việc.
          Trên đây là những cảm xúc của em, em luôn cảm thấy mình thật may mắn, thật hạnh phúc và tự hào vì có bố mẹ làm trong ngành ngân hàng. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để lớn lên có thể nối tiếp được nghề của bố mẹ.
***
Cuộc thi viết “Ngân hàng trong em” do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2020. Các bài thi là lời gửi gắm ước mơ cũng như tình cảm của các con dành cho ông bà, bố mẹ, người thân đang công tác trong ngành Ngân hàng.
Trong tháng 8/2020, Ban Tổ chức sẽ đăng tải trên Website Công đoàn NHVN những bài viết có chất lượng tốt, mang nhiều ý nghĩa đến từ nhiều đơn vị khác nhau để bạn đọc cùng chia sẻ.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 6
  • 2
  • 2
  • 9
  • 1
lên đầu trang