Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:37

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:37

Cuộc thi Ngân hàng trong em

Cập nhật lúc 16:24 ngày 17/08/2020

Cuộc thi viết "Ngân hàng trong em": Mẹ và SeABank!

Họ và tên: Nguyễn Đại Phong
Họ và tên mẹ: Lê Thị Thủy
Đơn vị: Khối Công nghệ Ngân hàng số - SeABank
Mẹ bảo:“Có cuộc thi ‘Ngân hàng trong em’, con có muốn viết gì không?”. Đương nhiên là con muốn viết rồi, con có nhiều điều để kể về Mẹ và ngân hàng của Mẹ lắm.
Mẹ làm SeABank, câu này con nghe quen thuộc từ lúc con biết nghe và nói, bởi đơn giản là Mẹ đã làm Ngân hàng SeABank từ khi Mẹ còn chưa lấy Bố, tuổi con còn bé hơn thời gian mẹ làm việc ở đây.
Trước đây, Con nhiều khi cũng không biết Mẹ làm gì ở đó, chỉ biết là trong mùa Covid-19 mẹ lại càng bận rộn hơn, mẹ bảo đây là lúc thể hiện “sức mạnh công nghệ”, con không hiểu lắm, sau đó con được bố giải thích là cả bố và mẹ đều làm kỹ thuật, bố mẹ đều là IT, bởi vậy nên con rất tự hào là nhà mình có đầy sức mạnh công nghệ luôn.
Con thấy công việc của Mẹ rất bận rộn, có những hôm đang ăn cơm, mẹ lại có điện thoại, khi thì mẹ cười, khi thì mẹ hơi cáu trong điện thoại, ấy là lúc mẹ nghe điện thoại ở cơ quan.
Rồi có những hôm khoảng nửa đêm mẹ vẫn có cuộc gọi làm con thức giấc, bố hỏi thì mẹ bảo “đang nâng cấp hệ thống anh ạ”, sau rồi con thấy mặt mẹ lo lo.
Con vẫn nhớ, mùa Covid, con và em được nghỉ học, bố cũng làm ở nhà kiêm việc trông con và em Na, chỉ có mẹ là vẫn đi làm hàng ngày. Nếu như trước dịch Covid, con và em ăn cơm ở trường lúc mười một giờ trưa thì lúc ở nhà mùa dịch, giờ ăn của con và em là một giờ chiều, vì mười hai giờ trưa mẹ đi làm về thì mẹ mới bắt đầu nấu cơm. Lúc đó mẹ ôm con và em bảo: “Các em bé một giờ của mẹ, đói không nào?”. Sau rồi bốn tháng Covid con cũng quen dần, toàn ăn cơm lúc một giờ chiều, rất may sau khi đi học lại thì con lại đã quen với việc ăn trưa lúc mười một giờ trưa.
Con cũng không hiểu vì sao, nhà ta lại chuyển nhà nhiều lần tới vậy, bây giờ thì con đã biết thực sự lý do là gì rồi, là bố kể cho con: lúc con còn bé tí, nhà mình ở gần khu Hà Đông, mẹ đi làm xa, hôm nào cũng về rất muộn, rồi mẹ lên quản lý, lại càng bận hơn, thế là bố chuyển cả nhà ta về ParkHill, ấy là lúc mẹ mang bầu em Na nhà mình, xong rồi được một thời gian, bố lại chuyển nhà mình về Long Biên. Cả bà nội và bà ngoại đều bảo: Nhà này cứ cơ quan ở đâu thì chuyển về gần đó. Mà đúng là bố tài thật, mỗi lần ăn cơm bố đều bảo: “Nhất vợ nhé”, em thấy mẹ cười hí hí, mắt mẹ óng ánh, có vẻ hãnh diện vô cùng, em thấy mẹ vui, em cũng vui vui.
Mẹ đi làm bận vậy, nhưng mà mẹ luôn chăm con và em Na, bữa cơm nào cũng có bàn tay mẹ, bố thì là chuyên gia trong lĩnh vực rửa bát, cho quần áo vào máy giặt, còn mẹ là đầu bếp chính và là cô giáo dạy học của con ở nhà. Hôm nào đầu bếp chính sổ mũi, lúc đó cả nhà lại đi ăn hàng.
Con nghĩ là mẹ yêu SeABank của mẹ lắm, vì làm đã lâu nhưng không thấy mẹ chuyển đi chỗ khác. Con cũng tự hào lắm vì những lần được tới cơ quan mẹ chơi, con thấy SeABank của mẹ đẹp thật, con còn được đi nghỉ mát cùng cơ quan mẹ, ăn nhiều món ngon, chơi thỏa thích, đặc biệt là cứ thi thoảng nhà ta lại được chuyển sang nhà mới vì mẹ chuyển địa điểm làm việc khác, bố vẫn cười ha ha bảo là nhờ vậy mà cả nhà được trải nghiệm nhiều môi trường sống khác nhau, nên việc thích nghi rất nhanh, con thấy bố nói vậy rất đúng.
Lớp con, có nhiều bạn kể bố mẹ bạn ấy làm phi công, tiếp viên, con bảo mẹ tớ làm Ngân hàng. Các bạn hỏi “Mẹ cậu in tiền à?”, con cũng “Ừ” đại cho xong. Với các bạn ấy thì không cần giải thích nhiều lắm, còn mẹ làm gì thì như trên con nói rồi, mẹ con là IT trong Ngân hàng SeABank.
Con nghĩ: Mẹ yêu cả nhà mình và mẹ cũng yêu SeABank của mẹ, sau này con lớn, nếu mẹ vẫn làm SeABank thì con sẽ vào làm cùng mẹ cho vui. Con yêu mẹ, yêu SeABank của mẹ và con cảm ơn SeABank đã mang tới nhiều tiếng cười cho mẹ.
***
Cuộc thi viết “Ngân hàng trong em” do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2020. Các bài thi là lời gửi gắm ước mơ cũng như tình cảm của các con dành cho ông bà, bố mẹ, người thân đang công tác trong ngành Ngân hàng.
Trong tháng 8/2020, Ban Tổ chức sẽ đăng tải trên Website Công đoàn NHVN những bài viết có chất lượng tốt, mang nhiều ý nghĩa đến từ nhiều đơn vị khác nhau để bạn đọc cùng chia sẻ.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 4
  • 8
  • 3
  • 0
  • 6
lên đầu trang