Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31

Kiến thức đời sống

Cập nhật lúc 09:42 ngày 12/01/2015

Những sản phẩm độc hại quanh ta

Có rất nhiều sản phẩm độc hại ẩn chứa từ những đồ vật ngay cạnh chúng ta nhưng chúng ta không hề hay biết.

Dưới đây là 10 loại hóa chất, sản phẩm chứa độc tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe:

1. Sơn dầu

Sơn dầu được bao phủ trên bề mặt của nhiều đồ nội thất, nó chứa khoảng 300 loại hóa chất độc hại, khoảng một nửa trong số đó được biết đến là chất gây ung thư. Sơn tự nhiên khác là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

2. Vinyl

Vinyl là chất dẻo đa năng, được sử dụng để làm dụng cụ trong nhà, nó nguy hiểm bởi vì làm tan hóa chất gọi là phlatates (chất bị nghi ngờ có khả năng gây ung thư) vào không khí. Điều này đã bị cấm ở 14 quốc gia.

3. Triclosan

Hóa chất này được tìm thấy trong nhiều loại xà phòng, sữa và các loại kem được quảng cáo là "diệt khuẩn", nhưng việc lạm dụng sản phẩm này có liên quan đến sự hình thành các vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh - một mối đe dọa ngày càng tăng đối với sức khỏe con người.

4. Sản phẩm có mùi thơm

Nước hoa xịt phòng, xà phòng, mỹ phẩm và các sản phẩm khác có hương thơm là một trong những sản phẩm có thể chứa các hóa chất diethyl (DEP) cũng đã được chứng minh là có tính chất gây ung thư và gây rối loạn nội tiết.

5. Nước đóng chai

Nước đóng chai thường đi kèm với chất hóa học gọi là BPA có thể bị ngấm vào cơ thể và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

6. Thuốc trừ sâu

Nhiều ngôi nhà có hóa chất xung quanh đủ để giết chết côn trùng, chuột bọ hoặc côn trùng khác. Tuy nhiên, việc sử dụng các hóa chất này có thể gây ô nhiễm cho ngôi nhà của bạn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên thay vì kiểm soát dịch hại.

7. Chất chống dính

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm chống dính có chứa hóa chất PFC, mà có liên quan đến các bệnh như ung thư và khả năng sinh sản.

Việc sử dụng các dụng cụ nấu nướng chống dính ngày càng phổ biến khiến cơ thể dễ dàng tích tụ chất hóa học trong máu.

8. Chất tẩy rửa

Nhiều sản phẩm tẩy rửa gia dụng thông thường như nước rửa bát hoặc nước tẩy rửa nhà vệ sinh cực kỳ độc hại và việc sử dụng chúng có thể gây ô nhiễm cho chính ngôi nhà bạn đang cố gắng để làm sạch.

9. Son môi

FDA đã xác nhận rằng nhiều son môi có chứa chì, được gọi là một chất độc thần kinh. Điều này là một vấn đề đối với phụ nữ mang thai, khi tiếp xúc với chì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của bé trước và sau khi sinh.

10. Thực phẩm đóng hộp

Giống như nước, các lớp lót của hàng hóa đóng hộp cũng chứa bisphenol-A (BPA), không chỉ liên quan đến ung thư mà có thể dẫn tới vấn đề tăng cân và bệnh tim.

Hãy bắt đầu chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm tươi sống, đông lạnh hoặc bảo quản trong bình thủy tinh.

 

ST

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 2
  • 4
  • 6
  • 4
  • 8
lên đầu trang