Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024 | 16:16

Gương tiêu biểu

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tận tâm vì người lao động

09/10/2024

​“Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh, tôi luôn đặt ra nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên là xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, tăng cường sự phối hợp với chuyên môn để gia tăng hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi ích cho người lao động”. Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thăng Long, Võ Thị Thu Hằng cho biết.

Cũng từ tâm huyết xuyên suốt này, ngay sau Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Võ Thị Thu Hằng đã cùng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã hoàn thiện việc ban hành mới các quy định, quy chế nội bộ của đơn vị.
Đặc biệt ngày 26/02/2024, tại Hội nghị Người lao động Vietcombank Thăng Long, Ban Giám đốc Vietcombank Thăng Long và BCH Công đoàn Cơ sở Vietcombank Thăng Long đã ký Thỏa ước lao đông tập thể Vietcombank Thăng Long năm 2024 với thời hạn hiệu lực là 3 năm. Thỏa ước lao động với nhiều chính sách vượt trội có lợi hơn cho người lao động song cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn của người lao động trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng Vietcombank Thăng Long ngày càng phát triển bền vững. Trên cơ sở đóng góp ý kiến và nhất trí cao Thỏa ước lao động của Vietcombank với nhiều chính sách vượt trội có lợi cho người lao động như: Mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động; Vietcombank thực hiện đóng góp vào quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện với mục tiêu hỗ trợ bổ sung thu nhập cho người lao động đến tuổi nghỉ hưu; Ngoài thời gian nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật, người lao động Vietcombank được quyền nghỉ 01 ngày nhân dịp sinh nhật của bản thân, nghỉ 01 giờ trong thời gian làm việc mỗi tuần mà vẫn được hưởng lương theo quy định của Vietcombank.
Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thăng Long Võ Thị Thu Hằng
Công đoàn cũng tập trung “truyền lửa" nhiệt huyết lao động và cống hiến cho đoàn viên và người lao động thông qua việc triển khai các chương trình, hoạt động đoàn thể: Tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các chương trình chào mừng 60 năm thành lập Vietcombank và 20 năm thành lập Vietcombank Thăng Long; Dự án chạy bộ vì cộng đồng UpRace – 2023; Thi đua chiến dịch 30 ngày hoàn thành 1 triệu sáng kiến; Tham gia đầy đủ các cuộc thi trực tuyến do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Đồng thời tiếp tục khuyến khích và phát động chương trình “Thang Long - Run&Bike for Life”; Tổ chức thành công chương trình “Thăng Long Masterchef and Familly Festival” với sự tham gia của gần 500 thành viên của cán bộ và người thân… qua đó duy trì sức khỏe, thể chất, tinh thần, động lực và gắn kết giữa gia đình và mỗi cán bộ.
Là một thành viên trong Ban giám đốc, trong chỉ đạo điều hành chị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, nhiệt tình, tích cực chủ động trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Bám sát chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, ΝΗΝΝ; chỉ tiêu, kế hoạch mà Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank giao, chị đã cùng Đảng bộ, Ban Giám đốc Chi nhánh đề ra kế hoạch thực hiện ngay từ đầu năm, đưa ra các giải pháp linh hoạt, phù hợp, kịp thời; bám sát chỉ đạo của Giám đốc chi nhánh và triển khai quyết liệt, rõ từng đầu việc, tới từng cán bộ thực hiện, kèm theo việc kiểm tra giám sát hàng tuần/tháng để có điều chỉnh và chỉ đạo phù hợp, kịp thời. Đẩy mạnh phát triển khách hàng mới theo hướng cung cấp dịch vụ tổng thể cho khách hàng; gia tăng thị phần khách hàng truyền thống; tích cực, quyết liệt tập trung xử lý nợ; chủ động tham gia các công tác an sinh xã hội, cùng các thành viên trong Ban Giám đốc đưa Chi nhánh vượt qua khó khăn, thách thức, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đồng thời chị cũng trở thành hạt nhân thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sáng tạo. Riêng bản thân chị cũng có nhiều sáng kiến, đề tài, tiêu biểu là sáng kiến Affiliate – Tiếp thị liên kết năm 2022. Đây là chương trình Tiếp thị liên kết giúp các ngân hàng tại Việt Nam dễ dàng gia tăng lượng người dùng bằng cách chia sẻ link tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok,... Các đối tác của chương trình sẽ trở thành một trung gian mang các sản phẩm của ngân hàng đi quảng cáo và marketing, giới thiệu người dùng tiềm năng. Thông qua link tiếp thị hoặc mã giới thiệu, người giới thiệu sẽ nhận được hoa hồng/điểm tích lũy trên mỗi sản phẩm giới thiệu thành công. Affiliate – Tiếp thị liên kết giúp mở rộng quy mô bán hàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số dịch vụ dành cho khách hàng bán lẻ như: Tài khoản thanh toán, Ngân hàng điện tử, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng v.v...
Hay sáng kiến Quản trị phê duyệt lãi suất năm 2023. Vietcombank đang có rất nhiều sản phẩm cho vay với các đối tượng khách hàng khác nhau. Quá trình triển khai gặp rất nhiều khó khăn như: đánh giá các điều kiện của khách hàng có phù hợp với sản phẩm, cài đặt khoản vay, theo dõi lịch thay đổi lãi suất, cũng như trình các cấp phê duyệt. Bằng việc cập nhật cơ sở dữ liệu lãi suất cơ sở và các chương trình lãi suất đang áp dụng, được cập nhật liên tục khi có thay đổi, ngoài cơ sở dữ liệu chương trình sẽ có thêm các tính năng khác như: Khởi tạo và phê duyệt lãi suất, tra cứu thông tin, theo dõi lịch thay đổi lãi suất của khoản vay việc áp dụng chương trình sẽ rút ngắn thời gian phê duyệt, áp dụng, cài đặt lãi suất….
Sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn Chi nhánh và cá nhân Chủ tịch công đoàn cơ sở Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Chi nhánh, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển của Chi nhánh và sự ảnh hưởng chung của hệ thống Vietcombank. Hàng năm, Công đoàn Chi nhánh đều được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Năm 2022, Công đoàn Chi nhánh đã vinh dự cùng Công đoàn VCB được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Minh Ngọc

Tin cùng chuyên mục