Thứ năm, 09/05/2024 | 06:38

Thứ năm, 09/05/2024 | 06:38

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 13:59 ngày 06/05/2015

Thư chúc mừng của Thống đốc NHNN nhân kỷ niệm 64 năm thành lập ngành Ngân hàng VN

Các Đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2015), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong ngành Ngân hàng lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, hệ thống ngân hàng không ngừng lớn mạnh và đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Ngành Ngân hàng ngày nay đã đổi mới căn bản và toàn diện, khẳng định được vai trò, vị thế là huyết mạch của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, huy động vốn đầu tư cho nền kinh tế. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và vai trò Ngân hàng Trung ương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày càng được hoàn thiện và nâng cao, đáp ứng yêu cầu điều hành chính sách tiền tệ và chỉ đạo hoạt động ngân hàng trong thời kỳ mới. Hệ thống các tổ chức tín dụng được củng cố, phát triển, hội nhập và tiếp cận với các thông lệ, chuẩn mực quốc tế.

Những năm gần đây, ngành Ngân hàng đã thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, kiên định và nhất quán với mục tiêu kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; điều hành lãi suất phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô; triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều chính sách, giải pháp tín dụngnhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; ổn định tỷ giá, quản lý chặt chẽ thị trường ngoại hối và thị trường vàng; triển khai quyết liệt Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu theo đúng mục tiêu và lộ trình đề ra; tiếp tục hoàn thiện thể chế về tiền tệ và hoạt động ngân hàng theo hướng phù hợp thông lệ, chuẩn mực quốc tế và điều kiện của Việt Nam. Sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước, được Đảng, Chính phủ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi tin tưởng rằng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng hệ thống ngân hàng Việt Nam phát triển ngang tầm với ngân hàng trong khu vực và quốc tế.

Chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 7
  • 1
  • 7
  • 0
  • 3
lên đầu trang