Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:23

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:23

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 15:06 ngày 28/10/2016

Kiểm tra hoạt động công đoàn tại Công đoàn Agribank

Ngày 25 và 26/10/2016, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Công đoàn NHVN đã tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của BCH và kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐVN tại Công đoàn Agribank. Đ/c Nguyễn Vũ Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN làm Trưởng đoàn.

Đối với công tác chấp hành Điều lệ CĐVN, thực tế qua kiểm tra cho thấy, trong thời gian qua Công đoàn Agribank đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt Điều lệ CĐVN và chỉ đạo các CĐCS trực thuộc hệ thống chấp hành nghiêm túc các quy định của Điều lệ và hướng dẫn thực hiện Điều lệ, thể hiện trên các mặt: Ban hành đầy đủ các quy chế hoạt động của BTV, BCH, UBKT, quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn cùng cấp và các quy chế, quy định khác; chỉ đạo và tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ công đoàn các cấp theo quy định; hướng dẫn các CĐCS thực hiện tốt công tác kết nạp đoàn viên, phát thẻ đoàn viên và xây dựng CĐCS vững mạnh; duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt BTV, BCH…; triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn cấp trên và công đoàn cấp mình. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc triển khai kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các mặt công tác và thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho đoàn viên, lao động trong điều kiện hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống còn nhiều khó khăn,...

Bên cạnh những kết quả đã làm được, Đoàn đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế trong việc chấp hành Điều lệ CĐVN cũng như các mặt công tác khác; Thường trực Ban Thường vụ và đại diện lãnh đạo các Ban tại Cơ quan Công đoàn Agribank đã nghiêm túc tiếp thu và điều chỉnh để hoạt động công đoàn trong thời gian tới được tốt hơn.

Trong quá trình làm việc, đại diện lãnh đạo các Ban Công đoàn NHVN cũng đã kịp thời giải quyết một số vướng mắc của đơn vị về các mặt công tác. Một số kiến nghị được đặt ra đối với BTV Công đoàn NHVN về công tác ASXH, công tác nữ công… đều được ghi nhận và xem xét.

Đoàn cũng đã kết hợp kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị kiểm tra của Tổng Liên đoàn tại Kết luận số 811/KTr-TLĐ ngày 02/06/2016 về công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn tại đơn vị năm 2015. Về cơ bản, đơn vị đã tiếp thu, chỉnh sửa và có phương án xử lý những kiến nghị mà Đoàn kiểm tra Tổng Liên đoàn đã nêu ra và sớm hoàn thiện báo cáo trình UBKT Tổng Liên đoàn theo đúng tiến độ yêu cầu.

Thanh Hương

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 4
  • 1
  • 9
  • 2
  • 2
lên đầu trang