Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:22

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:22

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 14:17 ngày 12/11/2017

Hội nghị triển khai thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh

Ngày 09/11/2017, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mở tại Vietinbank.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phan Văn Anh – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Ban Lãnh đạo, Ban Tài chính, VP UBKT Công đoàn NHVN; Trưởng Ban Tài chính, Chủ nhiệm UBKT cùng toàn thể các cán bộ kế toán công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng.

Đại diện Ban tài chính TLĐ và Vietinbank hướng dẫn thu kinh phí

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN đã nhấn mạnh nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời gian tới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa 12, rà soát, sửa đổi cơ chế quản lý tài chính, nguồn kinh phí công đoàn bảo đảm quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, hiệu quả và việc thu kinh phí công đoàn qua Vietinbank là chủ trương mới của TLĐLĐVN yêu cầu các cấp công đoàn trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch TT CĐNHVN phát biểu khai mạc

Hội nghị đã được nghe đại diện Ban Tài chính Tổng Liên đoàn hướng dẫn các bước thu kinh phí công đoàn qua Vietinbank theo Hướng dẫn số 1305/HD-TLĐ ngày 15/8/2017 và  Kế hoạch số 48/KH-TLĐ ngày 30/10/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng thời được nghe đại diện Vietinbank hướng dẫn cách thức nộp, theo dõi, báo cáo trên phần mềm thu kinh phí công đoàn của Vietinbank.

Đ/c Phan Văn Anh - Trưởng Ban Tài chính TLĐ phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đơn vị về những khó khăn, bất cập cho các CĐCS trong ngành Ngân hàng khi triển khai mở tài khoản tại Vietinbank.

Các đơn vị phát biểu ý kiến

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Phan Văn Anh  khẳng định việc triển khai “Thu kinh phí Công đoàn qua VietinBank” là hình thức mới được kỳ vọng sẽ đưa hoạt động thu kinh phí Công đoàn đạt kết quả tốt nhất. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn NHVN trong việc tổ chức quản lý tài chính công đoàn trong toàn hệ thống, đặc biệt công tác thu kinh phí công đoàn ở những đơn vị  chưa thành lập tổ chức công đoàn. Ông mong muốn trong thời gian tới các cấp công đoàn cần quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn về công tác tài chính công đoàn đảm bảo công khai, minh bạch và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng ngành Ngân hàng ngày càng vững mạnh. Ông cũng tiếp thu ý kiến của các đơn vị để báo cáo Đoàn Chủ tịch có hướng giải quyết cho phù hợp với đặc thù của ngành Ngân hàng.

BTC CĐNHVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 9
  • 1
  • 0
  • 5
  • 1
lên đầu trang