Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:02

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:02

TPP

Cập nhật lúc 14:35 ngày 22/11/2019

Tăng cường công tác huy động vốn phục vụ người dân

Là Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Tuyên Quang chị Đào Thị Tuyết được giao trách nhiệm chỉ đạo công tác nguồn vốn, kê hoạch, công tác phát triển sản phẩm dịch vụ, công tác truyền thông toàn chi nhánh. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo hoạt động của một số chi nhánh loại II và một số phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch tại Tuyên Quang.
Với nhiệm vụ được giao chị luôn trăn trở làm sao để mỗi cán bộ chi nhánh huy động được nguồn vốn đảm bảo tăng trưởng nguồn vốn ổn định phục vụ kinh tế địa phương.
Chị Đào Thị Tuyết
Với suy nghĩ ấy chị mạnh dạn đề xuất và được Ban lãnh đạo chi nhánh thông qua phương pháp khoán để xếp loại lao động và phân phối thu nhập tại Hội sở Agribank chi nhánh tinh Tuyên Quang”. Sáng kiến đã đưa ra các giải pháp về việc giao khoán và nhận khoán tại Hội sở tính trên cơ sở giao khoán toàn diện các chỉ tiêu đến tất cả các đối tượng người lao động. Cụ thể, chỉ tiêu nguồn vốn, dư nợ, thu dịch vụ thực hiện giao khoán chung cho tất cả các đối tượng người lao động; Các chi tiêu khác căn cứ thực tế nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, bộ phận đều thực hiện giao, nhận và quyết toán khoản gắn với việc phân phối thu nhập theo đúng kết quả lao động đạt được. Nhờ sáng kiến ấy mà năng suất lao động của mỗi cán bộ nhân viên chi nhánh đều tăng, chi nhánh đảm bảo được nguồn vốn để kinh doanh và người lao động được hưởng đúng thành quả lao động của mình theo hiệu suất làm việc. Không chỉ có vậy, các chi tiêu kinh doanh của chi nhánh cũng tăng trưởng mạnh và lấy lại được đà tăng trưởng, đảm bảo được thị phần.
Cùng với đó, chị Đào Thị Tuyết cũng triển khai “Đề án huy động vốn và phát triển sản phẩm dịch vụ tại Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2015-2020” nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và phát triển các dịch vụ ngân hàng trên địa bàn. Đề án đã đưa ra các giải pháp để phát triển nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ. Trong đó chú trọng việc kết hợp bán chéo giữa các sản phẩm dịch vụ và gắn kết chặt chẽ với công tác phát triển nguồn vốn. Nhờ có đề án này, nguồn vốn của chi nhánh tăng trưởng ổn định, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn vốn điều tiết từ Trụ sở chính. Các sản phẩm dịch vụ của Agribank được khách hàng biết đến và sử dụng thường xuyên. Thương hiệu của Agribank được củng cố và phát triển tốt trên địa bàn. 
Để phát huy hơn nữa quyền của người lao động, khuyến khích người lao động cống hiến, đóng góp công sức của mình chị Đào Thị Tuyết đã xây dựng “Quy định giao, nhận khoán và phân phối tiền lương theo kết quả lao động đối với các chi nhánh huyện, thành phố”. Quy định này đưa ra các giải pháp nhằm giao khoán toàn diện, tập trung đối với các chi nhánh loại II trực thuộc. Theo đó phân cấp giao, nhận các chỉ tiêu khoán; Giám đốc chi nhánh huyện, thành phố trực tiếp nhận khoán từ Giám đốc chi nhánh tỉnh, sau đó thực hiện giao khoán đối với các Phó Giám đốc, các phòng trực thuộc. Thực hiện quyết toán khoản theo kết quả thực hiện các chỉ tiêu. Ngay khi quy định được triển khai, các chi nhánh chủ động trong việc thực hiện kinh doanh, năng suất lao động tăng lên, hầu hết các đơn vị đạt mức lương năng suất từ 1 đến 3 tháng. 
Nhờ thực hiện đồng bộ những giải pháp, sự linh hoạt trong hoạt động mà tổng nguồn vốn huy động bình quân tại Tuyên Quang tính đến 31/12/2018 đạt 6.574 tỷ đồng, tăng 860 tỷ đồng so năm 2017, tốc độ tăng trưởng đạt 15%, hoàn thành 98% so với kế hoạch năm do Agribank giao; So với đầu năm 2015, nguồn vốn huy động đã tăng 3.156 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 23%/năm. Nguồn vốn huy động bình quân tăng khá tốt đã đảm bảo cơ bản nhu cầu vốn cho các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn; góp phần làm giảm đáng kể việc phải sử dụng nguồn vốn điều tiết từ Trụ sở chính, tăng tính chủ động về tài chính cho chi nhánh. 
Tổng dư nợ cho vay các thành phần kinh tế đến13/12/2018: 6.859 tỷ đồng, tăng 355 tỷ đồng so với năm 2017, tốc độ tăng trưởng đạt 5,5%, đạt 94% kế hoạch năm do Agribank giao. So với đầu năm 2015, dư nợ tăng 2.431 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 14%/năm. 
Ngoài ra, chị Đào Thị Tuyết cũng thường xuyên chỉ đạo tổ chức các hoạt động giao lưu bổ ích như thi nấu ăn, giao lưu thể thao; Tổ chức tọa đàm hướng dẫn kỹ thuật trang điểm cho chị em nữ nơi công sở; Tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng và thanh niên tài năng Agribank... các hoạt động này đã đạt được một số thành tích đáng kể song quan trọng hơn là nó đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động tại chi nhánh. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên vận động đoàn viên công đoàn và người lao động trong đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Đến nay 100% đoàn viên công đoàn đều tham gia đóng góp, ủng hộ các quỹ từ thiện như quỹ vì trẻ em, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghia... do công đoàn Agribank và địa phượng vận động. Việc này đã góp phần tạo dựng tốt uy tín và thương hiệu của Agribank trên địa bàn. 
Với những thành tích của mình chị đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của các cấp. Và mới đây nhất chị đã vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành ngân hàng giai đoạn 2014 – 2019 vừa qua./.
TT

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 2
  • 2
  • 3
  • 5
  • 3
lên đầu trang