Thứ hai, 29/04/2024 | 10:24

Thứ hai, 29/04/2024 | 10:24

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 16:28 ngày 26/02/2013

Tọa đàm lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong hệ thống công đoàn

Sáng 25/02/2013, tại Hà Nội, Công đoàn NHVN tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong hệ thống tổ chức công đoàn ngành Ngân hàng.

Buổi Tọa đàm nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, tạo sự đồng thuận, thể hiện ý chí, nguyện vọng của người lao động và hệ thống công đoàn các cấp trong Ngành trong việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVLĐ trong hệ thống công đoàn các cấp đối với việc sửa đổi Hiến pháp và thi hành Hiến pháp.

Tham dự và chỉ đạo buổi Tọa đàm có đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN; Ban lãnh đạo, đại diện các Ban tại cơ quan thường trực Công đoàn NHVN; các đ/c Phó Chủ tịch, cán bộ công đoàn phụ trách công tác chính sách, pháp luật Công đoàn cấp trên cơ sở. Đ/c Nguyễn Vũ Bình - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn NHVN chủ trì buổi Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc, đ/c Nguyễn Văn Tân khẳng định: lấy ý kiến ĐVLĐ là cách thức dân chủ, thể hiện quyền và vai trò làm chủ của người dân, tạo điều kiện để ĐVLĐ thể hiện các quan điểm, chính kiến về toàn bộ bản Hiến pháp nói chung cũng như đối với từng điều khoản cụ thể của Hiến pháp. Đây đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có tác dụng giáo dục, phổ biến, truyên truyền, tạo sự đồng thuận, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với việc xây dựng Hiến pháp, tôn trọng, thi hành Hiến pháp.

Buổi Tọa đàm tập trung vào các nội dung lấy ý kiến về những vấn đề cơ bản liên quan đến vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức Công đoàn Việt Nam, cũng như quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân,… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia các ý kiến về những nội dung khác của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, như: Lời nói đầu; chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; bảo vệ Tổ quốc; bộ máy nhà nước; hiệu lực của Hiến pháp và quy trình sửa đổi Hiến pháp, kỹ thuật trình bày các quy định của Hiến pháp.

Việc lấy ý kiến ĐVLĐ ngành Ngân hàng lần này đã được triển khai thực hiện tại 9 Công đoàn cấp trên cơ sở và 87 CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN, với hơn 130.000 ĐVLĐ theo văn bản số 63/KH-CĐNH của Công đoàn NHVN, ngày 25/01/2013 về việc triển khai lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong hệ thống tổ chức công đoàn tới các cấp công đoàn, ĐVLĐ ngành Ngân hàng. Bằng nhiều hình thức lấy ý kiến đa dạng, phong phú như: lồng ghép các nội dung trong sinh hoạt chuyên môn, công đoàn, đăng tải trên mạng nội bộ của các đơn vị, … đảm bảo tiết kiệm và đạt hiệu quả cao.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu cũng tham gia thảo luận về những nội dung được ĐVLĐ quan tâm, đóng góp ý kiến.

Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm UBKT Công đoàn NHVN

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 4
  • 6
  • 2
  • 8
  • 9
lên đầu trang