Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:17

Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:17

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 20:23 ngày 28/11/2020

Tôn vinh phụ nữ tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2015 - 2020

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng; đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ngành.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị
Phát biểu khai mạc, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng nhận định, với tỷ lệ gần 60% tổng số lao động trong ngành Ngân hàng, các cán bộ, công chức, viên chức người lao động nữ trong Ngành đã có những đóng góp vô cùng to lớn trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển của Ngành, trong đó có những thành tựu quan trọng trong 5 năm vừa qua trên tất cả các lĩnh vực...
Điều này được thể hiện cả về số lượng và chất lượng cán bộ nữ trong Ngành. Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, số lượng cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo trong Ngành ngày càng nhiều hơn, chất lượng cán bộ lãnh đạo nữ được nâng cao, trong đó có nhiều cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị trong Ngành và mới đây nhất, ngành Ngân hàng đã vinh dự tự hào có đồng chí Thống đốc đầu tiên là nữ.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng thời, “các lĩnh vực lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể xã hội, phụ nữ đã và đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt nhiều lĩnh vực hoạt động nghiệp vụ trong ngành Ngân hàng cho thấy vai trò bàn tay khối óc của chị em là sự phù hợp, hiệu quả hơn cả nam giới”, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nói.
Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2015-2020 cho biết, dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, cấp ủy và lãnh đạo các cấp, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” đã trở thành phong trào truyền thống và được duy trì thường xuyên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Đ/c Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng, phụ nữ đã có những đóng góp to lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động; qua đó được ghi nhận và đánh giá cao. Nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của lao động nữ trong Ngành, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của Ngành.
Với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao độ, đến nay, NHNN đã thực hiện đạt hoặc vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra ở tất cả các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt ở các mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý, mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực đào tạo; mục tiêu bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe; mục tiêu nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bình đẳng giới.
Đặc biệt, bản thân cán bộ nữ ngày càng nhận thức đầy đủ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trong tình hình mới, đã khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Công đoàn NHVN được trao tặng Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Thống đốc NHNN trao tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc 
Đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ: NHNN là một trong số các bộ, ngành có những bước tiến dài trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. NHNN đã đạt 9/10 chỉ tiêu trên cơ sở đó đã đảm bảo sự bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực hoạt động. Qua các phong trào thi đua, nhiều phụ nữ trong ngành Ngân hàng đã trưởng thành bằng sự nỗ lực của mình, chị em đã thể hiện vai trò, vị trí trong Ngành, xã hội và gia đình, vươn lên làm chủ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Qua đó đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên tin tưởng và mong muốn, công tác bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp và nam giới, sự tin yêu và ủng hộ của gia đình và người thân để chị em tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ luôn quan tâm, ủng hộ và tiếp tục cùng ngành Ngân hàng bàn các nội dung, giải pháp phối hợp để cùng thực hiện tốt hơn nữa công tác phụ nữ và các mục tiêu về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng nói riêng và phong trào phụ nữ nói chung.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã đề nghị tập trung triển khai một số nội dung.
Tổng LĐLĐVN trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.
Theo đó, cần xác định xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ là nội dung quan trọng trong công tác cán bộ của ngành Ngân hàng; tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ nữ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, từ đó lựa chọn giới thiệu những nữ cán bộ có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy, quy hoạch và bổ nhiệm giữ vị trí lãnh đạo quản lý, qua đó tạo điều kiện để cán bộ nữ đóng góp nhiều hơn nữa với sự nghiệp phát triển của Ngành.
Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai công tác bình đẳng giới và phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” giai đoạn 2020-2025, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng và công đoàn các cấp cần chú trọng đến các giải pháp thực chất, hiệu quả, tiết kiệm, hạn chế tối đa hoạt động mang tính hình thức; tập trung nguồn lực triển khai các giải pháp để tạo sự thay đổi tích cực trong cả suy nghĩ và hành động của cán bộ, đặc biệt là lãnh đạo thủ trưởng các đơn vị trong Ngành về công tác cán bộ.
Đồng thời, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng và Công đoàn NHVN trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan công tác cán bộ nữ của Ngành…
Trong khuôn khổ hội nghị, Ban VSTB phụ nữ ngành Ngân hàng và CĐNHVN ký kết quy chế phối hợp hoạt động
Hội nghị đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thống đốc NHNN cho nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN vinh dự được trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ ngành Ngân hàng.
Cũng trong dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Cờ Thi đua cho Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên, người lao động và trong phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020; tặng Bằng khen cho 02 cá nhân và 03 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020.
Ngoài ra, 01 tập thể và 04 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì có nhiều thành tích trong thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2016-2020. 25 cá nhân và 37 tập thể đã được Thống đốc NHNN tặng Bằng khen khi có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2016 - 2020; 27 tập thể và 91 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020.
Nhóm PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 1
  • 4
  • 8
  • 3
  • 8
lên đầu trang