Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:01

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:01

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 10:50 ngày 01/11/2021

Hiệu ứng lan tỏa của tọa đàm trực tuyến “Đồng hành cùng con trong mùa dịch”

Tối 29/10/2021, chương trình tọa đàm trực tuyến “Đồng hành cùng con trong mùa dịch” đã được phát sóng trực tiếp trên fanpage của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (https://www.facebook.com/VNUBW).
Đây là chương trình thứ 2 trong chuỗi sự kiện do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức, nhằm đem lại những kiến thức hữu ích cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh cả nước đang tập trung thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
Chương trình được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả: PGS.TS. Chu Cẩm Thơ - Trưởng Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Việt Hà - Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Trung Ương, Phó trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y Hà Nội.
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ
Chia sẻ tại chương trình, các chuyên gia khẳng định đại dịch COVID-19 đã kéo theo những tác động, hệ lụy tiêu cực đến sức khỏe, đời sống của tất cả mọi người, trong đó trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nhất. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc sức khỏe (thể chất cũng như tinh thần) đểcác em có một cơ thể khỏe mạnh, vượt qua những hội chứng doCOVID-19 mang lại.
PGS. TS. Chu Cẩm Thơ cho biết, theo một khảo sát được tiến hành trên 21 quốc gia thì cứ 07 trẻ em được hỏi lại có 01 trẻ không muốn đến trường, thậm chí là không muốn ra ngoài vui chơi với bạn bè sau thời gian dài giãn cách xã hội - Điều này thật sự đáng báo động, bởi ở độ tuổi phát triển tâm lý thì việc giao tiếp xã hội có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Và giải pháp vô cùng cần thiết cho vấn đề này chính là bố mẹ cần dành thời gian nhiều hơn cho con, thường xuyên quan tâm chia sẻ, tâm sự với con bằng tình yêu thương và sự chăm sóc…
PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Việt Hà 
Cùng chung quan điểm đó, PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Việt Hà khẳng định, việc thiếu kết nối, giao lưu trực tiếp với bạn bè, thầy cô… đã gây ra những xáo trộn không nhỏ trong tâm lý của trẻ. Bên cạnh đó, nếp sinh hoạt bị thay đổi hoàn toàn, những hoạt động thể chất ngoài trời bị hạn chế cũng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các em. Thậm chí, nhiều trẻ trở nên phụ thuộc vào các thiết bị điện tử (máy tính, ipad, điện thoại…), lười vận động dẫn đến tăng cân, tim mạch, béo phì, các chứng bệnh về mắt... Điều này rất nguy hiểm, bởi theo PGS. TS. “Xây dựng thói quen tốt đã khó, phá bỏ một thói quen xấu còn khó hơn”… Nếu bố mẹ không sát sao, đồng hành cùng con vượt qua giai đoạn nàysẽ rất khó để đưa con trẻ trở về với những thói quen tốt đã xây dựng được trước đó…
Qua nghiên cứu, phân tích, cả hai chuyên gia cùng nhất trí cao trong việc phụ huynh cần xây dựng những nguyên tắc sinh hoạt lành mạnh trong gia đình, duy trì một nhịp sinh học ổn định, khoa học… góp phần tăng cường miễn dịch cho trẻ. Đồng thời,các bậc cha mẹ cần phối hợp với giáo viên, nhà trường khuyến khích trẻ khởi động giữa các giờ học trực tuyến, giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt của trẻ. Và một vấn đề cần chú ý nữa trong giai đoạn này là chế độ “dinh dưỡng”, lựa chọn món ăn cho trẻ. Vì, dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển mọi mặt của trẻ. Các bậc cha mẹ có thể cùng con vào bếp, thu hút con vào các hoạt động chung vừa thêm gắn bó tình cảm gia đình, vừa giúp con hiểu biếthơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của dinh dưỡng, việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ cần thiết như thế nào đối với cơ thể...
Đoàn viên, người lao động đón xem chương trình
Ngay tại chương trình, các chuyên gia đã giúp người xem gỡ rối những băn khoăn, giải tỏa tâm lý về vấn đề Vaccine COVID-19 đối với trẻ em (chủng loại, độ tuổi phù hợp, các lưu ý trước và sau khi tiêm…).Quá trình phát sóng, rất nhiều câu hỏi của đoàn viên, người lao động đã gửi đến chương trình và được các chuyên gia tư vấn, giải đáp kịp thời. Chương trình đã thực sự ý nghĩa khi đem lại những kiến thức bổ ích, thiết thực và được sự đón nhận của đông đảo công chức, viên chức, người lao động trong cũng như ngoài ngành Ngân hàng.
Chương trình tiếp theo trong chuỗi tọa đàm trực tuyến có chủ đề về Dinh dưỡng và Sức khỏe – Thích ứng an toàn, dự kiến sẽ được phát sóng vào ngày 05/11/2021. Trân trọng giới thiệu để cán bộ, đoàn viên, người lao động quan tâm, theo dõi.
BAN NỮ CÔNG

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 3
  • 3
  • 9
  • 9
lên đầu trang