Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:25

Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:25

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:20 ngày 09/01/2023

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tặng quà Tết tại Quảng Ninh

Ngày 7/1, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà đồng bào nghèo vùng biên giới và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn (xã Hải Sơn), Đồn Biên phòng Quảng Đức (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà) thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác an sinh xã hội, với truyền thống “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương cho biết, trong những năm qua Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động nhằm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, trọng tâm là xây dựng các công trình thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, các gia đình chính sách người có công, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, xây nhà tình thương cho phụ nữ nghèo… ở các địa phương có điều kiện kinh tế còn khó khăn.
Qua khảo sát thực tế được biết, xã Quảng Đức và xã Hải Sơn là những vùng cao biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số. Những năm qua tình hình chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, nhất là sự bùng phát của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống vật chất, tinh thần của bà con các dân tộc và các lực lượng làm nhiệm vụ trên khu vực biên giới.
Do đó, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã hỗ trợ kinh phí tặng quà 60 hộ gia đình nghèo, 20 chăn ấm tặng cho các cháu trường Mầm non tại xã Quảng Đức và xã Hải Sơn; hỗ trợ cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Quảng Đức và Đồn Biên phòng Pò Hèn nhân dịp tết; hỗ trợ Đồn Biên phòng Quảng Đức tổ chức chương trình “Tết Biên phòng, ấm lòng dân bản”; hỗ trợ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho bà con đồng bào và cán bộ chiến sĩ tại đồn biên phòng. Tổng số tiền hỗ trợ là 300 triệu đồng.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tại các địa điểm đến thăm, Đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ thuộc các đồn Biên phòng và đồng bào các dân tộc khu vực biên giới luôn vượt qua những khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia.
Đồng chí Lê Quốc Nghị cho rằng, mặc dù giá trị có thể không lớn, chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của đồng bào và cán bộ chiến sỹ nhưng hy vọng, đây là một món quà mang lại ý nghĩa thiết thực góp phần giảm bớt khó khăn, nâng cao điều kiện sinh hoạt, động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng Nhà nước giao.
Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ chiến sỹ tại các đồn Biên phòng và trao quà Tết cho đồng bào nghèo, với lòng thành kính biết ơn vô hạn, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại Đồn Biên phòng 209 (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn) cùng công nhân lâm trường Hải Sơn, nhân viên thương nghiệp Móng Cái, trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc ngày 17/2/1979.
Hương Giang
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 3
  • 0
  • 1
  • 0
  • 0
lên đầu trang