Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:42

Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:42

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:08 ngày 09/01/2023

Agribank đồng hành cùng Chương trình "Xuân Trường Sa" 2023

Tối ngày 8/1 tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 11 năm 2023. Agribank hân hạnh đồng hành cùng Chương trình với vai trò nhà tài trợ Đồng.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và đại diện các nhà tài trợ Chương trình cùng tham dự.
Chương trình “Xuân Trường Sa” ngoài phần mở đầu, được chia làm ba chương: "Tổ quốc nhìn từ biển", "Thân yêu Trường Sa" và "Việt Nam khát vọng vươn xa". Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, là một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo, giầu cảm xúc với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện những bài hát đi cùng năm tháng. Qua đó, thể hiện rõ thông điệp: mong muốn mỗi người dân luôn phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", đồng thời tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chương trình đồng thời trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân và cán bộ, chiến sĩ nơi biển, đảo xa xôi; từ đó chia sẻ, động viên, cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần, giúp các anh yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo quê hương.
Qua 10 lần tổ chức (2013 - 2023), chương trình "Xuân Trường Sa" đã trở thành nơi thể hiện tình cảm ấp áp, sự quan tâm, lòng tin sắt son của Đảng, Nhà nước và Nhân dân với quân và dân Trường Sa tuy xa xôi nhưng lại thật gần ngay trong trái tim mỗi người. Chương trình cũng là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên to lớn với mỗi chiến sĩ, người dân đang ngày đêm bám đảo, bám biển. Đồng thời "Xuân Trường Sa" góp phần quan trọng trong công tác giáo dục, tuyên truyền tới giới trẻ về lịch sử, sự hy sinh và cống hiến của quân dân ta trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.
Cũng thông qua chương trình "Xuân Trường Sa", Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động và quyên góp hàng chục tỷ đồng và trao tặng số tiền đó tới Quân chủng Hải quân nhiều hiện vật có giá trị thực tiễn như xuồng chủ quyền; cũng từ số tiền quyên góp được trao tặng các thân nhân chiến sĩ hải quân những ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhiều sổ tiết kiệm và phần quà có giá trị.
Agribank nhiều năm liền đồng hành cùng chương trình "Xuân Trường Sa" với vai trò nhà tài trợ đồng, như một hành động ý nghĩa tri ân các cán bộ chiến sĩ đã ngày đêm thầm lặng giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương. Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, hành trình “Vì biển đảo quê hương” được Agribank triển khai thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Gần 40 nghìn cán bộ, người lao động toàn hệ thống tích cực tham gia ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào các chương trình: Cả nước vì Trường Sa; Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; Ngân hàng Việt Nam với Trường Sa thân yêu; Vì Trường Sa thân yêu… Agribank dành sự quan tâm đặc biệt đối với chương trình ủng hộ quân và dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ ngư dân và chương trình vì chủ quyền biển đảo; ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ hy sinh tại Đảo Gạc Ma… Đặc biệt, thông qua các chuyến hành trình tới Trường Sa, đoàn cán bộ Agribank đã thực hiện nhiều hoạt động giao lưu, tặng quà cho nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi đảo xa như: ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại đảo Côlin - Trường Sa, tặng xe ô tô bán tải cho đảo Sinh Tồn; Trao quà ủng hộ quân và dân quần đảo Trường Sa…
Lại Hương


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 3
  • 1
  • 5
  • 6
  • 7
lên đầu trang