Thứ bảy, 04/05/2024 | 16:16

Thứ bảy, 04/05/2024 | 16:16

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 10:02 ngày 10/10/2023

Nữ đoàn viên, người lao động Agribank thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), với tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, nữ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) Agribank tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do chuyên môn và công đoàn phát động, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và hệ thống Agribank.
Đến 30/9/2023, Agribank có tổng số trên 21 nghìn nữ ĐV, NLĐ, chiếm tỷ lệ trên 53% người lao động đang công tác tại hơn 2.200 Chi nhánh và Phòng giao dịch trên toàn quốc. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cạnh tranh và hội nhập.
Nữ ĐV-NLĐ Agribank tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Đặc thù của ngân hàng là hoạt động kinh doanh tiền tệ và dịch vụ ngân hàng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cạnh tranh và hội nhập, nữ ĐV, NLĐ Agribank đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt để kịp thời nắm bắt và vận dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống. Trên mỗi cương vị công tác, nữ ĐV, NLĐ Agribank luôn đoàn kết, tích cực thi đua, lao động sáng tạo vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia các hoạt động cộng đồng, góp phần cùng toàn hệ thống hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.
Đối với hoạt động tín dụng, xác định nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nữ ĐV, NLĐ không quản ngại vất vả, dù là khu trung tâm kinh tế, hay ở vùng sâu, vùng xa, nữ ĐV, NLĐ luôn đáp ứng nhu cầu về vốn đầy đủ cho các doanh nghiệp và người dân, góp phần cùng đơn vị và toàn hệ thống hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm.
Nữ ĐV-NLĐ Agribank được Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành Agribank tặng danh hiệu “ Phụ nữ Agribank năng động - Sáng tạo - Nhân hậu - Đảm đang” (3/2023)
Trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm dịch vụ, nữ ĐV, NLĐ luôn học hỏi, nắm vững các sản phẩm hiện có của Agribank để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng sử dụng; không ngừng tìm tòi sáng tạo, nắm bắt xu hướng phát triển, nghiên cứu áp dụng những thành tựu tiên tiến của công nghệ, có những sáng kiến mang lại hiệu quả cao, thực hiện tốt cẩm nang văn hóa Agribank, tạo hình ảnh tốt đối với khách hàng, từ đó tạo được sự tin yêu của khách hàng, đưa hoạt động của Agribank ngày càng ổn định và phát triển.
Công tác kiểm ngân chủ yếu là lực lượng lao động nữ, không chỉ tuân thủ đúng chế độ tiền tệ, kho quỹ, đảm bảo an toàn, mà còn là những bông hoa đẹp về lòng trung thực, tính liêm khiết, có nhiều tấm gương nữ ĐV, NLĐ phát hiện nhầm lẫn trong quá trình giao dịch và trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng lớn trong, như: chị Nguyễn Thị Phương Lan (chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại 174 món; chị Trần Thị Hòa (chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại 163 món; chị Trần Thị Kim Oanh (chi nhánh Sài Gòn) trả lại 125 món và nhiều chị mở các chi nhánh khác  với số tiền 3.326 triệu đồng…
Để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa Ngân hàng, nữ ĐV, NLĐ đã không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ, ứng dụng tốt chương trình giao dịch trực tiếp và quản lý hệ thống công nghệ, đảm bảo đáp ứng khối lượng thanh toán giao dịch lớn. Bằng sự nỗ lực, sáng tạo, nữ ĐV-NLĐ Agribank đã khẳng định mình trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; các chị đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từ cấp cơ sở đến cấp ngành, nhiều đề tài đã được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả kinh tế tại đơn vị…
Đạt huy chương Vàng môn cầu lông đôi nữ tham gia Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất (8/2023)
Bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, nữ ĐV, NLĐ Agribank có đóng góp quan trọng trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, cùng tập thể ĐV, NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống.
Ngoài những đóng góp cho hoạt động kinh doanh, lực lượng lao động nữ của Agribank còn tích cực tham gia các hoạt động công đoàn nói chung và các hoạt động phong trào dành riêng cho đội ngũ lao động nữ trong hệ thống Agribank, góp phần cùng tập thể ĐV-NLĐ Agribank vun đắp, xây dựng nét đẹp Văn hóa Agribank thông qua các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, từ thiện xã hội… chung tay xây dựng ngôi nhà chung Agribank “Gắn kết - Thân thiện - Nghĩa tình"... Tại Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng có 30/51 vận động viên là nữ ĐV, NLĐ tham gia, đóng góp thành tích cùng đoàn thể thao của Agribank đạt giải Nhì toàn đoàn. Đây là cơ hội để nữ ĐV, NLĐ Agribank giao lưu, học hỏi và khẳng định mình, góp phần tôn vinh và gìn giữ nét đẹp văn hóa Agribank.
Phát huy nét đẹp truyền thống, Nữ ĐV, NLĐ Agribank tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong quý I/2023 nữ ĐV, NLĐ tham gia ủng hộ 01 ngày lương/người vào quỹ tình nghĩa ngành Ngân hàng; quí II và III nữ ĐV, NLĐ Agribank đóng góp ủng hộ 2 ngày lương/người vào quỹ xã hội Công đoàn, để tham gia thực hiện công tác an sinh - xã hội toàn hệ thống. Tích cực tham gia xây dựng Quỹ khuyến học tại cấp cơ sở, tạo nguồn kinh phí chăm lo cho con ĐV, NLĐ toàn hệ thống; kịp thời động viên, khuyến khích các cháu nêu tấm gương sáng, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi tiếp bước các thế hệ đi trước, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của hệ thống Agribank và sự phát triển của đất nước.
Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị, nữ ĐV, NLĐ Agribank còn đảm trách tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình, thực hiện xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Do đặc thù và tính chất công việc của Ngành, nên nhiều nữ ĐV, NLĐ thường xuyên phải đi làm sớm và về muộn, đôi khi phải đi công tác xa, dài ngày, nhưng các chị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thu xếp công việc nhà khoa học, hợp lý; khéo léo động viên chồng con chia sẻ trách nhiệm công việc gia đình; các chị vừa là người vợ hiền, vừa là người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ; chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Nhiều chị có hoàn cảnh éo le, chồng ốm đau, bệnh tật hoặc qua đời, nhiều chị mắc bệnh hiểm nghèo, con ốm đau, bệnh tật... nhưng các chị đã vượt lên số phận, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nuôi dạy, chăm sóc con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt. Năm học 2022-2023, hệ thống Agribank có 457 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành, quốc gia, quốc tế, được Công đoàn Agribank biểu dương, khen thưởng.
Với sự cố gắng nỗ lực và thành tích đạt được trong các phong trào thi đua, trong 9 tháng đầu năm, 99% nữ ĐV, NLĐ Agribank đạt danh hiệu nữ ĐV, NLĐ cấp cơ sở. Tại Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022 được tổ chức vào tháng 3/2023, 215 nữ ĐV, NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2022 được biểu dương, khen thưởng; nữ ĐV, NLĐ Agribank được Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, Ban điều hành Agribank tặng danh hiệu “Phụ nữ Agribank năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang”. Sự ghi nhận, đánh giá và động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo đối nữ đoàn viên, người lao động là động lực và niềm tin để phụ nữ Agribank vươn lên khẳng định vị thế của mình, cùng tập thể người lao động Agribank phấn đấu cùng xây dựng Agribank phát triển.
Trong thời gian tiếp theo, nữ ĐV, NLĐ Agribank phát huy kết quả đạt được, với tinh thần hăng say lao động quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị và toàn hệ thống thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh, giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, giữ vững thương hiệu của Agribank.
                                                          Đặng Thị Hồng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 9
  • 6
  • 8
  • 2
  • 7
lên đầu trang