Thứ hai, 06/05/2024 | 16:27

Thứ hai, 06/05/2024 | 16:27

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 11:21 ngày 23/10/2023

Phụ nữ Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Sơn La vững tin tiến bước

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), ngày 20/10 cũng là ngày để tri ân, tôn vinh dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, CĐCS Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, thiết thực và ý nghĩa với chủ đề “Phụ nữ là để yêu thương”.
Mở đầu chuỗi sự kiện, Ban Nữ công Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức buổi chia sẻ kỹ năng cắm hoa. Sáng ngày 07/10/2023, các loại hoa với nhiều chủng loại, sắc màu và các phụ kiện như giỏ hoa, lẵng hoa, cây, lá trang trí, … đã được các chị em chuẩn bị chu đáo. Sau thời gian chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm và thực hành sôi nổi, các giỏ hoa, lẵng hoa đã được các chị em cắm, xếp, bài trí hoàn thiện; mỗi sản phẩm đều có nét đẹp riêng, vừa duyên dáng, vừa tinh tế, độc đáo. Có lẵng hoa hình cánh buồm căng gió hướng về phía trước thể hiện khát vọng vươn xa; có giỏ sum suê lá, sặc sỡ sắc màu các loại hoa thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng ước mong cuộc sống vui tươi, đầy đủ, sung túc; có lẵng hình tháp thể hiện sự vững chãi, giúp con người tự tin với công việc, cuộc sống; hình trái tim gợi nhớ yêu thương, lãnh mạn; hình thác đổ như cảm xúc dâng trào; hình cánh chim mang theo ước vọng tự do… Tất cả đã toát lên sự khéo léo,  tinh tế và sự sáng tạo phong phú của các chị em phụ nữ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La.      
Tiếp đó, sáng ngày 20/10/2023, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La tổ chức buổi tọa đàm ôn lại lịch sử truyền thống và ý nghĩa Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời phát động thi đua: Đoàn kết, thân thiện, làm việc khoa học, trách nhiệm, nói lời hay, làm việc tốt, giỏi việc nước, đảm việc nhà… Bên cạnh những phát biểu nói lên niềm tự hào về phẩm chất, tinh thần và đóng góp của người phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng được Bác Hồ tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, cùng những nét đẹp truyền thống như duyên dáng, thông minh, can đảm, nghị lực, chịu thương, chịu khó… còn có nhiều ý kiến tham gia nói lên phẩm chất của người phụ nữ hiện đại như sự nhanh nhẹn, quyết đoán, năng động, sáng tạo, làm kinh tế giỏi, giỏi việc nước đảm việc nhà. Tại buổi tọa đàm, Ban Nữ công cũng đề cập tới những nhiệm vụ, những công việc mà trong thời gian tiếp theo các chị em tiếp tục chung tay, chung sức cùng tập thể cơ quan nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Những hoạt động chào mừng kỉ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm 2023 của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La mang đầy ý nghĩa, thiết thực và có tinh thần động viên, khích lệ cao đối với các chị em nữ công trong cơ quan. Qua các hoạt động ý nghĩa này, cũng là dịp để giúp chị em trong cơ quan tiếp tục hoàn thiện cá nhân, tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết tập thể, phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, năng động sáng tạo, từ đó góp phần cùng toàn thể cơ quan phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao./.
                                                                                          Nguyễn Phương Thảo
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 9
  • 1
  • 7
  • 2
  • 1
lên đầu trang