Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:56

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:56

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 09:23 ngày 15/12/2023

Dự án nhỏ, ý nghĩa lớn: “Sắc màu trên giấy, trường học trên đồi” tại Thanh Hóa

Ngày 9/12/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ bàn giao công trình phòng học và tủ sách thư viện cho trường tiểu học Văn Nho, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa với tổng kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng từ nguồn đóng góp của Công đoàn BIDV, các CĐCS tại Trụ sở chính BIDV và chi nhánh Thanh Hóa.
Tham dự lễ bàn giao có ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV, các đồng chí Giám đốc Ban, Chủ tịch CĐCS Khối Ngân hàng Bán buôn (NHBB), Khối Kinh doanh Vốn và Tiền tệ (KDV&TT), Chi nhanh Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo trường tiểu học Văn Nho.
Công trình phòng học được khởi công từ đầu tháng 11/2023. Chỉ trong vòng một tháng, với nỗ lực của CĐCS Khối NHBB, Khối KDV&TT và chi nhánh Thanh Hóa, phòng học đã được hoàn thiện nhanh chóng, tạo điều kiện học tâp tốt cho các em học sinh của trường.
Lễ khánh thành và bàn giao công trình phòng học và tủ sách thư viện cho trường tiểu học Văn Nho
Phòng học có tổng diện tích 68 m2, được lợp mái tôn và trần chống nắng. Các trang thiết bị phục vụ học tập như hệ thống ánh sáng, quạt trần, bảng viết, bàn ghế được bố trí đầy đủ và được trang bị ti vi màn hình lớn giúp công tác giảng dạy trực quan, sinh động. Đồng thời, BIDV cũng trao tặng tủ sách sáng tạo với hơn 500 đầu sách, giúp các học sinh nâng cao kiến thức và giải trí sau giờ học.
Phòng học có tổng diện tích 68 m2, được trang bị tủ sách sáng tạo với hơn 500 đầu sách.
Trường tiểu học Văn Nho thuộc địa bàn xã Văn Nho - xã đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Năm học 2023-2024, nhà trường có 19 lớp và 409 học sinh nhưng hiện chỉ có 15 phòng học, còn thiếu 04 phòng học. Vì vậy, nhà trường đang phải tổ chức dạy học 02 ca, dạy tăng buổi, các hoạt động giáo dục, ngoại khóa đều trong điều kiện rất khó khăn.
Tại đây, ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ: “Trong những năm qua, BIDV thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội và đã dành hàng ngàn tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ đồng bào nghèo,khó khăn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, giáo dục. Bên cạnh các chương trình chung của BIDV, trong năm qua, khối NHBB và Khối KDV&TT đã triển khai các chương trình để hỗ trợ các vùng, miền khó khăn. Ngày hôm nay là một dịp để cán bộ nhân viên hai khối bày tỏ tình cảm, đóng góp một phần sức lực, tuy nhỏ bé nhưng giàu ý nghĩa cho trường và cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.
Dự án vẽ tranh gây quỹ xây dựng trường học “ Sắc màu trên giấy, trường học trên đồi”
Bên cạnh đó, Khối NNBB và Khối NHBB và Khối KDV&TT cũng đang thực hiện dự án Sắc màu trên giấy, Trường học trên đồi - dự án vẽ tranh gây quỹ xây trường học. Chương trình với sự đóng góp rất ý nghĩa của con em cán bộ nhân viên hai khối. Các bạn nhỏ tự tay vẽ những bức tranh để đấu giá trong hệ thống BIDV, từ đó gây quỹ thực hiện hoạt động an sinh xã hội, xây dựng điểm trường, phòng học mới ở các vùng, miền khó khăn. Trường tiểu học Văn Nho là điểm trường đầu tiên của dự án này. Thông qua Dự án, BIDV mong muốn mang tới môi trường học tập và sinh hoạt tốt hơn cho trẻ em ở các vùng miền còn gặp nhiều khó khăn, lan tỏa trách nhiệm xã hội và tinh thần nhân văn đến cộng đồng.
Theo ông Nguyễn Kim Cương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Nho, với phòng học với đầy đủ trang thiết bị do BIDV tài trợ, các em học sinh đã được tạo điều kiện để học tập tốt hơn.  Đây là tiền đề quan trọng để các em tiếp tục được học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội. Sự đóng góp của BIDV là nguồn động viên to lớn, kịp thời, giúp thầy và trò khắc phục những thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất.
                                                                                      Phước Thảo
                                               

                                                                                               
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 6
  • 4
  • 3
  • 6
  • 3
lên đầu trang